ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ตะลึงทั้งประเทศ เด็ก 9 ขวบ ขับรถไปโรงเรียน (มีคลิป)

3 ธ.ค. 2557 N/A views

ฮือฮากันสนั่น เมื่อพ่อใจดี อณุญาติให้ลูกซึ่งเป็น เด็ก 9 ขวบ ขับรถไปโรงเรียน ด้วยความชื่นชม จนลืมคิดถึงอันตราย สุดท้ายจึงเกิดเรื่องซะแล้วครับ

เรื่องราวของคลิป เด็ก 9 ขวบ ขับรถไปโรงเรียน

นายยงยุทธ ฆังคะประทุม พ่อของ เด็ก 9 ขวบ ขับรถไปโรงเรียน ได้เปิดใจกับหนังสือพิมพ์ไทยรัฐว่า ตนได้หัดให้ลูกสาวขับรถยนต์ตั้งแต่ 9 ขวบแล้ว เนื่องจากลูกสาวเป็นคนที่ชอบรถมาก ไม่ว่าจะเป็นรถของเล่นต่างๆ จนกระทั่ง 7 ขวบ จึงได้มาขับรถจริงนั่นเอง

ซึ่งโดยปกตินั้น จะให้ลูกสาวขับรถจากบ้านไปโรงเรียน เป็นระยะทาง 8 กม. โดยไม่เคยเกิดอุบัติเหตุ หรือ ถูกตำรวจจับเลยแม้แต่ครั้งเดียว

หลังจากมีการแชร์คลิป

ก็แน่นอนครับว่า ด้วยตัวบทของกฎหมาย ส่งผลให้ชาวโซเชี่ยล ออกมาวิจารณ์กันยกใหญ่ บ้างก็ว่า ด้วยความเป็นห่วงความปลอดภัยของตัวน้องเองด้วย แต่บ้างก็ถึงกับออกมาต่อว่า ถึงความรับผิดชอบของ นายยงยุทธ ที่ควรมีต่อสังคม และก็ยังมีอีกจำนวนหนึ่งด้วยที่ชื่นชมความสามารถของน้อง

ล่าสุดงานจึงเข้า นายยงยุทธ ทันที  เมื่อ พ.ต.อ.สุวัฒน์ สุขศรี ผกก. สภ.เมืองสุราษฎร์ธานี ได้สั่งการให้ตามหาผู้ปกครองเด็ก และเรียกมาลงบันทึกประจำวัน พร้อมเสียค่าปรับ 2,000 บาท ส่วนเด็กที่ขับขี่ เนื่องจากอายุไม่เกิน 15 ปี จึงยังไม่มีบทลงโทษ

ทั้งนี้นายยงงยุทธ ก็ได้ฝากขอโทษ ทุกๆคน ที่ตนได้กระทำการโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ยังไงก็ขอให้อภัยซึ่งกันและกันนะครับ คนไทย

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ