ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แก้ถูกจุด ? คค. เล็งปรับราคาเครื่องบินโลว์คอสต์

11 ม.ค. 2558 N/A views

เป็นเรื่อง !! หลังมีการเรียกร้องต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม  เกี่ยวกับตั๋วเครื่องบินโลว์คอสต์ เรื่องการปรับราคาลงมาต่ำ เนื่องจากมีกระทบต่อระบบขนส่งมวลชนประเภท รถ บขส. และรถร่วม บขส. ทำให้ พลอากาศเอก ประจิน จั่นตอง  รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ต้องออกมาแถลงการชี้ชัดว่า

ปรับราคาโลคอสต์

ในขณะนี้กระทรวงคมนาคมยังไม่มีมาตรการที่จะกำหนดอัตราค่าโดยสารของโลว์คอสต์แอร์ไลน์ตามที่ผู้ประกอบการรถร่วมบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) เรียกร้อง เนื่องจากไม่ได้เป็นผู้กำหนดราคา แต่ได้ขอความร่วมมือกับผู้ประกอบการสายการบินโลว์คอสต์ให้อย่าปรับราคาลงมาจนเกินไป เพราะจะเกิดผลกระทบต่อระบบขนส่งมวลชนประเภทอื่น ๆ

แก้ปัญหาถูกจุด ?

เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์กันไปอย่างกว้างขวาง ถึงการกระทำในครั้งนี้ ว่าแท้จริงแล้วการปรับราคาขึ้นเป็นสิ่งที่ควรทำ ? แล้วประชาชนได้ประโยชน์ ? ซึ่งดูเหมือนคำตอบที่ได้ จริงๆ แล้วดูจะสวนทาง…

แนวทางการแก้ไขปัญหา

หากมองย้อนไป การเดินทางต่างๆ ย่อมมีข้อดี ข้อเสีย ที่แตกต่างกันออกไป ในจุดนี้เองที่บริษัท รถทัวร์ ควรมองหาจุดแข็ง ปรับปรุงพัฒนาการบริการ ซึ่งหากมองย้อนดูรถทัวร์เองก็พอจะมีจุดแข็งของตนอยู่บ้าง เช่น

  1. สถานที่บริการ ในส่วนของรถทัวร์นั้น มีจุดที่สามารถใช้บริการได้หลายจุด หรือบางครั้งสามารถขึ้นรถกลางทางได้เลยทีเดียว
  2. เวลา รอบของเครื่องบินนั้น ค่อนข้างจำกัดเวลา อีกทั้งส่วนใหญ่มักเป็นรอบเช้า กับรอบเย็นเลย ซึ่งอาจต้องตื่นแต่เช้ามืดกันเลยทีเดียว
  3. การจองตั๋ว หากเป็นเครื่องบินอาจต้องจองก่อน แต่หากเป็นรถทัวร์ ถ้าไม่ใช่หน้าเทศกาล ก็สามารถดูรอบ ซื้อ และเดินทางได้ทันที

Credit ภาพ : กรุงเทพธุรกิจ

ติดตามเรื่องราวอื่นๆ ในคอลัมน์ คนรักรถ เพิ่มเติม