ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แชทแล้วขับ ถูกจับจริงกว่า 426 รายแล้ว

10 ส.ค. 2557 N/A views

หลังจากคราวที่แล้วที่ผมได้พูดถึงเรื่องการ แชทแล้วขับ ไปในหัวข้อ คอ Social ระวัง!! แชทแล้วขับ ถูกปรับแน่นอน อาจต้องบอกว่า ข้อมูลต่างๆจากทางเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ออกกฎมา ยังไม่ชัดเจนนักครับ และเนื่องจากกฎดังกล่าวเริ่มใช้มาเพียงไม่กี่วัน แต่กลับมีผู้ถูกจับแล้วกว่า 400 ราย วันนี้ผมจึงขออธิบายเพิ่มเติมครับ

ข้อมูลจาก รอง ผบช.น. เกี่ยวกับการ แชทแล้วขับ

พล.ต.ต.อดุลย์ เปิดเผยว่า ภาพรวมมาตรการจอมแชท หลังเริ่มดำเนินการมาแล้วไม่ถึง 1 อาทิตย์ สามารถจับกุมผู้กระทำความผิดได้ จำนวน 426 ราย ส่วนใหญ่จะสามารถจับได้ขณะที่รถติดสัญญาณไฟแดง โดยเฉพาะทางแยกทางร่วมขนาดใหญ่ที่มีการรอคอยสัญญาณไฟเป็นเวลานาน อาทิ แยกอโศก และแยกสาทร

อย่างกับช่างภาพ

อย่างกับช่างภาพ

ซึ่งเพื่อนๆหลายๆคนคงพอทราบกันว่า  การตรวจจับผู้กระทำความผิดในกรณี แชทแล้วขับ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้มีการนำกล้องความเร็วสูง มาใช้ในการตรวจจับ และบันทึกภาพ ซึ่งกล้องดังกล่าวมีความสามารถ บันทึกภาพได้แม้รถยนต์จะติดฟิล์มกรองแสงที่ดำ โดยขณะนี้ได้นำร่องก่อน 3 สน.ได้แก่ สน.สามเสน สน.คลองตัน สน.บางนา และพยายามจะให้มีใช้ ทั้ง 88 สน. ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร

วิเคราะห์ความจริงกันหน่อยครับ

ดังนั้นจากข้อมูลที่ รอง ผบช.น. เปิดเผย ก็ทำให้ผมแน่ใจแล้วว่า ไม่ว่าจะเล่นโทรศัพท์มือถือ ดูแผนที่ เล่นในเวลารถติด หรืออะไรก็แล้วแต่ มีความผิดทุกกรณีครับ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ใช้การถ่ายรูปจากทางไกล ไม่ใช่จับกุมโดยการเดินมาที่รถ ดังนั้นแน่นอนว่า เพื่อนๆจะหมดสิทธิ์โต้เถียงครับ กว่าจะรู้ตัวอีกทีก็มีจดหมายส่งมาที่บ้านเป็นที่เรียบร้อยแล้วครับ และแน่นอนว่า ถึงแม้จะติดฟิล์มดำปี๋ก็ไม่รอดครับ ทั้งนี้คาดว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำเทคโนโลยีการจับกุมแบบนี้ ไปใช้ต่อกับกรณีอื่นๆนอกจากแชทแล้วขับอีกด้วยครับ เพราะมันได้ผลดีเหลือเกิน

สิ่งนี้ที่ผมเป็นห่วงจริงๆ

สิ่งนี้ที่ผมเป็นห่วงจริงๆ

ดังนั้น ตามที่ผมได้เรียนไปในข้างต้น คงทำให้เพื่อนๆเข้าใจแล้วว่า กฎหมายข้อนี้ไร้ซึ่งการอนุโลมใดๆทั้งสิ้น ทางที่ดีที่สุด คือปรับเปลี่ยนที่ตัวเราเองให้ไม่เล่นดีกว่าครับ เพื่อความปลอดภัยของตัวเอง รวมไปถึง จะได้ไม่ต้องไปเสียค่าปรับด้วยครับ

ยังมีเรื่องราวต่างๆที่มีประโยชน์ให้เพื่อนๆได้ติดตามกันเพิ่มเติมที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ