ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

โปรดระวัง!!! 5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

30 ต.ค. 2557 N/A views

ก่อนอื่ขอบอกก่อนเลยครับว่า ในเรื่องของแอร์รถยนต์ ทางทีมงานของเราก็มีการนำเสนอในมุมต่างๆไปบ้างแล้ว แต่สำหรับชาวคนรักรถ ผมขอยืนยันครับว่า ผมจะขอนำเสนอเรื่องราวดีๆเช่นนี้เรื่อยไป วันนี้จัดไปครับ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์

5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์ มีอะไรกันบ้างล่ะ

หากเพื่อนๆ อ่านบทความ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์ ต่อไปนี้แล้ว เกิดพบว่า ตนเองได้เคยทำสิ่งใดสิ่งหนึ่ง ผมขอแนะนำเลยนะครับว่า ให้เปลี่ยนพฤติกรรมจะดีกว่าครับ เพราะพฤติกรรมต่างๆเหล่านี้ จะไม่ก่อให้เกิดผลดีต่อระบบแอร์รถยนต์ของเพื่อนๆอย่างแน่นอน

ปุ่มปรับพัดลมแอร์

ปุ่มปรับพัดลมแอร์

1. ไม่ว่าจะหนาวหรือจะร้อน จะใช้การปรับแอร์ด้วยการลด – เพิ่ม ความแรงของพัดลมแอร์เท่านั้น ไม่เคยปรับเพิ่มหรือลดในส่วนของน้ำยาแอร์เลย พฤติกรรมดังกล่าวนี้ จะทำให้เกิดความชื้นในระบบแอร์ได้นะครับ ทางที่ดีหากเพื่อนๆปรับพัดลมแอร์ ก็ควรปรับในส่วนของน้ำยาแอร์ขึ้น ลง ให้เหมาะสมตามไปด้วยครับ

ตัวปรับน้ำยาแอร์

ตัวปรับน้ำยาแอร์

2. ขับรถมาแล้วเกิดอาการหนาวสั่น จึงปิดหน้ากากแอร์ แทนที่จะเบาพัดลมและน้ำยาแอร์ เช่นเดียวกับข้อที่ 1 ครับ การกระทำเช่นนี้ก่อให้เกิดความชื้นในระบบแอร์ได้ แต่ที่สำคัญหากเพื่อนๆปิดหน้ากากแอร์ระวังคนข้างๆเค้าว่าเอาด้วยนะครับ เพราะช่องแอร์ช่องอื่นๆจะมีความแรงเพิ่มขึ้นทันทีครับ

ไม่ควรปิดช่องแอร์แบบนี้

ไม่ควรปิดช่องแอร์แบบนี้

3. ใช้ระบบดึงอากาศภายนอกเข้ามาสู่รถโดยไม่รู้ตัว และไม่จำเป็น ข้อนี้ไม่ได้มีปัญหาอะไรกับระบบแอร์ครับ แต่จะมีปัญหาต่อสุขภาพของเพื่อนๆนั่นเองครับ ด้วยความที่อากาศภายนอกรถยนต์เต็มไปด้วยมลพิษ คนขับรถส่วนใหญ่จึงอยากจะกั้นมันเอาไว้ด้านนอก หากเผลอกดไปโดนระบบดูดอากาศอัตโนมัติขึ้นมาคงไม่ดีแน่ๆ ทางที่ดีลองศึกษาคู่มือให้เข้าใจ และอย่าใช้ระบบดังกล่าวหากไม่จำเป็นครับ

การบูรทุกรูปแบบ

การบูรทุกรูปแบบ

4. ใส่การบูรไว้ในรถ เพื่อรับกลิ่นหอม ข้อนี้สำคัญมากครับ เพราะผมเองเคยขึ้นรถของคนรู้จักหลายๆคนแล้ว มีการนำการบูรมาใส่ไว้ เพื่อให้ห้องโดยสารมีความหอมสดชื่น จริงอยู่ครับว่า มันมีกลิ่นหอมสดชื่นโดนใจใครหลายคน แต่รู้หรือไม่ การบูรมีการระเหิดตลอดเวลา ส่งผลให้ไอจากการระเหิดของการบูร จะค่อยๆเข้าไปสะสมในแผงคอยล์เย็นภายในห้องโดยสาร และเมื่อมันไปรวมเข้ากับความชื้น ฝุ่น และสิ่งสกปรกต่างๆนาๆ ก็อาจทำให้เกิดการอุดตันของระบบแอร์ตามมาอย่างแน่นอนครับ

ปิดแอร์ทุกครั้งก่อนดับเครื่องหรือสตาร์ท

ปิดแอร์ทุกครั้งก่อนดับเครื่องหรือสตาร์ท

5. ดับเครื่อง – สตาร์ทเครื่อง โดยไม่ปิดแอร์ให้เรียบร้อยก่อน ในส่วนของข้อนี้ก็ไม่ได้ก่อให้เกิดปัญหากับระบบแอร์โดยตรงหรอกครับ แต่ว่าพฤติกรรมดังกล่าว จะส่งผลต่อไดชาร์จโดยตรง กล่าวคือ หากเพื่อนๆไม่ปิดแอร์ก่อน เวลาสตาร์ท หรือ ดับเครื่อง ไดชาร์จจะถูกแรงไฟฟ้ากระชากอย่างรุนแรงครับ อาจส่งผลให้เกิดการชำรุดได้ครับ

ก็ผ่านไปแล้วครับ กับ 5 สิ่งที่ไม่ควรทำกับแอร์รถยนต์ แล้วเพื่อนๆ ชาวคนรักรถที่เคารพ มีพฤติกรรมดังกล่าวบ้างหรือไม่ หากมี อย่าลืมเปลี่ยนพฤติกรรมตามที่ผมแนะนำนะครับ ทั้งนี้เพื่อเป็นการ ยืดอายุการใช้งานของระบบแอร์ ระบบไฟ รวมไปถึงสุขภาพของเพื่อนๆที่ดีขึ้น อีกด้วยครับ ขอให้มีความสุขในการใช้รถใช้ถนนกันทุกคนนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวดีๆในการดูแลรักษารถยนต์เรื่องอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ  

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ