ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

อ้าว!!! BMW i8 ถูกเรียกคืนยกใหญ่ เหตุถังน้ำมันรั่ว

12 ธ.ค. 2557 N/A views

ค่าย BMW ได้ประกาศเรียกคืน สุดยอดรถยนต์อย่าง BMW i8 หลังจากมีการตรวจพบว่า มีความบกพร่องในการผลิต ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดการรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิงได้

เรื่องราวของการเรียกคืน BMW i8

ต้นสายปลายเหตุของเรื่องนี้ เกิดมาจากหน่วยงานความปลอดภัยบนถนนหลวงสหรัฐฯ ได้ออกคำสั่งให้ทาง BMW เรียกคืน BMW i8 ที่ผลิตในวันที่ 16 พฤษภาคม 2014 – 16 กันยายน 2014 หลังจากพวกเค้าพบว่า ตัวน๊อตของถังเชื้อเพลิง และการเชื่อมต่อเชสซี อาจก่อให้เกิดปัญหาได้

ซึ่งปัญหาดังกล่าว นั่นหมายถึง การรั่วไหลของน้ำมันเชื้อเพลิง อาจทำให้เกิดไฟลุกไหม้ตัวรถและทำให้ผู้ขับขี่ได้รับอันตรายได้ แต่ในขณะนี้ ก็ยังไม่เคยมีการรายงานใดๆว่า มีใครเคยได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จากข้อบกพร่องครั้งนี้แม้แต่ครั้งเดียว

อย่างไรก็ตาม ทาง บีเอ็มดับเบิ้ลยู ก็ได้ประกาศว่า จะตรวจสอบรถ บีเอ็มดับเบิ้ลยู ไอ8 ที่ผลิตในช่วงวัน และเวลาดังกล่าว และอาจจะดำเนินการเปลี่ยนถังน้ำมันใหม่ให้ทันที หากมีความจำเป็น

ซึ่ง ไอ8 ที่เกี่ยวข้องกับการเรียกคืนครั้งนี้ มีทั้งหมด 223 คันเลยทีเดียว เรียกว่าเป็นเรื่องเหลือเชื่อจริงๆที่สุดยอดรถสปอร์ตปลั๊กอินไฮบริด มูลค่ากว่า 10 ล้านบาท จะมีความบกพร่องที่น่ากลัวเช่นนี้ คงต้องตามดูกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย BMW เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ