ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สานต่อ Bugatti Veron ด้วย Bugatti Chiron 2015

10 ก.ย. 2557 N/A views

หลายๆคนคงพอทราบกันแล้วใช่ไหมครับว่า สุดยอดซุปเปอร์คาร์อย่าง Bugatti Veron มียอดจำหน่ายที่ใกล้ครบจำนวนที่ตั้งไว้แล้ว ล่าสุดค่ายรถยนต์จากประเทศฝรั่งเศสค่ายนี้ จึงต้องเตรียมเปิดตัวเจ้า Bugatti Chiron 2015 เพื่อวางจำหน่ายเป็นรุ่นต่อไปแล้วครับ

Bugatti 18/3 Chiron

Bugatti 18/3 Chiron

ที่มาที่ไปของ Bugatti Chiron 2015

คำว่า Chiron ไม่ใช่ศัพท์ใหม่อะไรของค่าย Bugatti เพราะชื่อเรียกของเจ้า Bugatti Chiron 2015 เคยถูกใช้เป็นชื่อของรถยนต์รุ่นหนึ่งของบูกัตติ ในปี 1999 มาแล้ว โดยมีชื่อเต็มว่า Bugatti 18/3 Chiron นอกจากนี้ชื่อดังกล่าวยังเป็นชื่อของนักแข่งรถในทีมบูกัตติในยุคปี 1930 อย่างหลุยส์ อเล็กซานเดร ชีรอน อีกด้วย

Chiron จะมีอะไรดีกว่า Veron

หากเราจะมองรถยนต์ของค่าย บูกัตติ คงปฏิเสธไม่ได้ว่าสิ่งแรกที่เราต้องการจะรู้คือขุมพลัง ดังนั้นหากถามว่ารถยนต์อย่าง บูกัตติ ชีรอน 2015 จะมีอะไรที่เหนือกว่า บูกัตติ เวย์รอน ก็แน่นอนครับว่า ทางค่ายจะต้องเน้นหนักไปทางขุมพลังแน่นอน โดยเจ้า ชีรอน จะใช้ระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด ที่ประกอบด้วยเครื่องยนต์ W16 ขนาด 8,000 ซีซี เทอร์โบชาร์จ 4 ตัว ทำงานร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าเพื่อให้กำลังรวมกันสูงถึง 1,500 แรงม้า เลยทีเดียวครับ

นอกจากนี้อีกสิ่งนึงที่เหนือกว่า Bugatti Veron อย่างแน่นอนคือ ราคาครับ ซึ่งก็ยังไม่มีการเปิดเผยออกมา แต่อีกสิ่งหนึ่งที่เรารู้ก็คือ รถยนต์อย่าง Bugatti Chiron จะถูกผลิตออกมาวางจำหน่ายเพียง 450 คันเช่นเดิม ส่วนหน้าตาที่แท้จริงและรายละเอียดเพิ่มเติมจะเป็นอย่างไรคงต้องติดตามกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Bugatti เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ