ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เอาใจแม่บ้าน Daihatsu Basket ดีไซน์ตระกร้า

16 ต.ค. 2557 N/A views

ต้องยอมรับครับว่า ตั้งแต่มีการเปิดตัวรถยนต์อย่าง Suzuki Lapin Chocolate ออกมา ส่งผลให้ขณะนี้บันดาเหล่าแม่บ้านชาวไทย กำลังให้ความสนใจพวกรถ Kei Car กันอย่างมาก ล่าสุดมาอีก 1 คันแล้วครับ มันคือ Daihatsu Basket ซึงมีดีไซน์เหมือนตระกร้าจ่ายกับข้าวเคลื่อนที่ ส่อเจตนาชัดเจนครับว่า ตีตลาดแม่บ้านแน่นอน

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Daihatsu Basket

เจ้ารถตระกร้าเคลื่อนที่อย่าง Daihatsu Basket ถูกออกแบบมาให้อยู่ภายใต้คอนเซ็ปท์ ‘Slow Life Vehicle’ แปลว่า ชีวิตง่ายๆที่ไม่ต้องเร่งรีบ ในส่วนของดีไซน์มาในรูปแบบ เหลี่ยมๆตามสไตล์ของ Kie Car ส่งผลให้ตัวรถมีความต้านลมมากไปซักนิด แต่ทว่ามีความสะดุดตามากไม่น้อย ในส่วนของภายนอกสามารถเปิดหลังคาด้านหลังได้ทั้งหมด รวมถึงด้านหน้าใช้หลังคาแบบ T-Bar ที่สามารถแบ่งครึ่งเปิดออกซ้าย-ขวาได้

นอกจากนี้ไฮไลท์อีกอย่างหนึ่งคงหนีไม่พ้น เสากลาง ที่มีลักษณะโค้งพาดตัวรถเอาไว้ ซึ่งทำให้ดูเหมือนกับหูหิ้วของตระกร้านั่นเองครับ ซึ่งเสากลางดังกล่าวไม่ได้มีหน้าที่เพิ่มความสวยงามเท่านั้น แต่มันยังช่วยเพิ่มความปลอดภัยในกรณีที่รถพลิกคว่ำเมื่อเปิดหลังคาได้อีกด้วย

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร

ไดฮัทสุ บาสเก็ต มีภายในห้องโดยสารที่แสนจะเรียบง่ายครับ โดยเลือกใช้วัสดุเหมือนกระสอบสีน้ำตาลอ่อน ในการตกแต่งเบาะนั่งและแผงคอนโซล ช่วยให้ดูอบอุ่น สวยงามและแปลกตาอย่างที่สุดครับ แต่ไฮไลท์ของมันไม่ได้หมดแค่นั้นอย่างแน่นอน เพราะเจ้ารถตระกร้าเคลื่อนที่คันนี้ มันสามารถปรับเปลี่ยนลักษณะตัวรถด้วยการปรับเบาะที่นั่ง ให้เป็น รถสปอร์ตเปิดประทุน 4 ที่นั่ง หรือ ระกระบะขนาดย่อม 2 ที่นั่ง ก็แล้วแต่สะดวกเลยครับ

ขุมพลังขนาดเบา

อย่างที่บอกครับว่า เจ้า Daihatsu Basket มันเป็นรถในกลุ่ม Kei car ของญี่ปุ่น ขุมพลังที่พกติดตัวไว้จึงมีไม่มากไม่มาย คือ เครื่องยนต์ขนาด 660 ซีซี 3 สูบ ขับเคลื่อน 4 ล้อ นับว่าเพียงพอต่อการนำไปจ่ายตลาดของคุณแม่บ้านอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้คงต้องบอกว่า รถยนต์คันดังกล่าวยังไม่มีกำหนดการเปิดตัว และราคาจำหน่ายใดๆทั้งสิ้นนะครับ เพราะมันยังเป็นรถคอนเซ็ปท์อยู่เท่านั้น หากมีความเคลื่อนไหวใดๆเกิดขึ้น ทางทีมงานเราจะรีบรายงานให้เพื่อนๆฟังอย่างทันท่วงทีครับ และสำหรับเพื่อนๆที่เฝ้ารอการมาของ Kie Car ผมก็ขอเป็นกำลังใจให้รถกลุ่มนี้เข้ามาอย่างรวดเร็วนะครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ