ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สปอร์ตคันแรกของ Detroit Electric พร้อมขายแล้ว

9 ก.ค. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์อย่าง Detroit Electric ค่ายรถยนต์ที่มีชื่อเสียงโด่งดังเรื่องของพลังงานไฟฟ้า ล่าสุดได้ผลิตรถยนต์รุ่นแรกที่พวกเค้าได้ทำการผลิตเองออกมาแล้ว โดยเรียกมันว่า SP:01 โดยพวกเค้าก็ได้แอบกระซิบว่ารถยนต์รุ่นดังกล่าวจะเตรียมลุยตลาดยุโรป และเอเชียของเราอย่างแน่นอน

โฉมหน้าอันโฉบเฉี่ยว Detroit Electric SP 01

โฉมหน้าอันโฉบเฉี่ยว Detroit Electric SP 01

ที่มาที่ไปของ SP:01 จาก Detroit Electric

ล่าสุดข้อมูลจากค่าย Detroit Electric ก็ได้มีการเปิดเผยว่า พวกเค้าได้ตัดสินใจเลือกประเทศ ฮอลแลนด์ เป็นศูนย์กลางการผลิตแล้ว โดยรูปลักษณ์ของเจ้า SP:01 ก็ได้รับแรงบันดาลใจมาจาก รถต้นแบบอย่าง Lotus Elise ซึ่งเจ้า SP:01 จะมาพร้อมกันใน 2 รูปแบบ ทั้งในแบบ Supercar และแบบ Sedan นั่นเอง

ห้องเครื่องและที่ใส่ แบตเตอรี่

ห้องเครื่องและที่ใส่ แบตเตอรี่

ในส่วนของอัตราการเร่ง

ดีทรอยท์ อีเล็กทริค ได้ทำการปรับจูนและอัพเกรดเครื่องยนต์ของเจ้า เอสพี:01 ด้วยตัวเองทั้งสิ้น ส่งผลให้เครื่องยนต์ที่เกิดจากฝีมือของพวกเค้า จะมีอัตราเร่งมาตรฐานอยู่ที่เวลา 3.7 วินาทีและความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 155 ไมล์หรือ 250 กิโลเมตร/ชั่วโมง เลยทีเดียว

สุดท้ายนี้โปรดอย่าลืมว่ามันคือรถยนต์พลังงานไฟฟ้า ที่สามารถทำความเร็วได้ถึง 250 กม./ชม. มันจึงเคาะราคามาที่ 135,000 ดอลล่าร์เลยทีเดียว งานนี้ก็ถือเป็นทางเลือกใหม่สำหรับซุปเปอร์คาร์ที่น่าสนใจอีกหนึ่งทางครับ สำหรับเรื่องที่ว่าจะเข้าไทยหรือไม่ต้องรอลุ้นครับ เนื่องจาก Detroit ก็ได้เปิดเผยว่าจะรุกตลาดเอเซีย ซึ่งส่วนตัวผมว่าถ้าเข้าไทยคงยากครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามข้อมูลของซุปเปอร์คาร์ค่ายต่างๆได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ