ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Extra Terrestrial Vehicle รถแคปซูลล้ำอนาคต

26 ก.ย. 2557 N/A views

ก่อนอื่นผมคงต้องบอกก่อนเลยครับว่า เจ้า Extra Terrestrial Vehicle หรือ ETV มันคือรถดัดแปลงครับ แต่มันคือการดัดแปลงที่มีดีไซน์ไม่ซ้ำใครในโลกแน่ๆ ทั้งความล้ำสมัย ลงตัว สมรรถนะ และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ หากเพื่อนๆเห็นครั้งแรกอาจคิดได้ว่า จะให้มันวิ่งหรือบินไปดีเนี่ย

รูปลักษณ์ดีไซน์สุดล้ำของ Extra Terrestrial Vehicle

Extra Terrestrial Vehicle มาพร้อมกับรูปร่างที่ล้ำสมัยโดนใจคนทุกวัยเป็นแน่ ซึ่งผมขอกำหนดมันไว้ก่อนว่าเป็นรถทรงคูเป้ 4 ที่นั่ง ซึ่งมีดีไซน์ในการออกแบบให้ลู่ลมด้วยรูปทรงแคปซูล ในส่วนด้านหน้าติดตั้งไฟหน้าซีนอนพร้อมหลอดเดย์ไลท์ LED ตามมาด้วยด้วยกระจังหน้าทรงแหลมปราดเปรียว

หันมามองที่ด้านข้าง เพื่อนๆคงแทบจะมองไม่เห็นล้อของมันเลย จึงให้ความรู้สึกเหมือนมันลอยอยู่ในทุกครั้งที่มีการวิ่ง ทั้งนี้ด้วยการออกแบบตัวถังปิดล้อรถ ใช้ประตูแบบปีกนกพร้อมช่องรับลมด้านหลัง ส่วนท้ายรถติดตั้งสปอยเลอร์พร้อมกับไฟท้าย LED รูปวงรีเต็มท้ายรถ (รับรองไม่มีใครชนตูดแน่ๆ) ปิดท้ายด้วยการเสริมความปลอดภัยด้วย กระจกนิรภัยครับ

ภายในห้องโดยสาร

เอ็กซ์ตร้า เทอร์เรสเทรียล วีฮีเคิล ไม่ได้มีดีเพียงแค่รูปลักษณ์ดีไซน์ที่เด็ดดวงเท่านั้น แต่ยังมาพร้อมกับห้องโดยสารที่เปรียบสเมือนกับ Supercar เลยทีเดียวครับ ด้วยเบาะนั่งหน้าแบบสปอร์ต ตามมาด้วยด้านหลังปูที่นั่งเต็มพื้นที่ เหมาะแก่การให้เด็ก ๆ โดยสารไปด้วยเป็นอย่างมาก ในเรื่องของการประดับตกแต่งยังจัดเต็มความหรูหราทั้งผ้าหนังอัลคันทาราและลวดลายจากวัสดุอะลูมิเนียม ปิดท้ายด้วยระบบอินโฟเทนเมนท์เต็มรูปแบบ สั่งการผ่านหน้าจอแท็บเล็ตขนาดใหญ่

ขุมพลัง

อ่านกันมาถึงขนาดนี้แล้วเชื่อว่า เพื่อนๆหลายๆคนคงจะอยากทราบถึงขุมพลังของเจ้ารถแคปซูลคันนี้กันแล้วใช่ไหมครับ เช่นนั้นอย่ารอช้ากันเลย รถคันนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีให้เลือกได้อย่างหลากหลาย แล้วแต่รุ่นรถที่พวกเค้านำมาดัดแปลงครับ แต่ส่วนใหญ่แล้วจะใช้เครื่องยนต์จากเชฟโรเลตขนาด 2.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จ ให้กำลังได้ถึง 270 แรงม้า

นอกจากนี้ตัวรถยังสามารถปรับระดับความสูงของช่วงล่างได้อัตโนมัติอีกด้วย เช่นเมื่อผู้ขับขี่กำลังขึ้นรถ ความสูงก็จะเพิ่มขึ้นเพื่อให้เข้าไปนั่งได้อย่างสบาย หรือหากขับได้ความเร็วระดับหนึ่ง ช่วงล่างก็ลดความสูงลงเพื่อลดการต้านลม เป็นต้น

เพื่อนๆที่สนใจลองรับชมข้อมูลเพิ่มเติมจากในคลิปได้เลยครับ

ก็เรียกได้ว่าเป็นรถเจ๋งๆอีก 1 คันที่อยากแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักครับ และมันไม่ใช่รถต้นแบบอย่างที่เพื่อนๆเข้าใจนะครับ เพราะมันมีการเปิดจำหน่ายบนเว็บไซต์อีเบย์ ด้วยราคา 89,000 เหรียญสหรัฐ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 2.86 ล้านบาท 

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์ที่เจ๋งๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ