ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

พูดเป็นเล่น! The Splinter Wooden Supercar

13 ก.ย. 2557 N/A views

Splinter Wooden Supercar  ( สปลินเตอร์ วู๊ดเดน ซูปเปอร์คาร์ ) แปลกันตรงๆ เลยก็คือ ซูปเปอร์คาร์ทำจากไม้ที่ นายโจ ฮาร์มอน เป็นคนสร้างและออกแบบมันทั้งหมด โดยโจกล่าวว่า ” มันจะเป็นสุดยอดสิ่งประดิษฐ์ที่ทำด้วยไม้ ที่ผู้คนสามารถสัมผัสความแรง พร้อมสูดดมกลิ่นของธรรมชาติได้ในขณะที่ขับรถ ” โห…สุนทรีย์จริงนะพ่อคุณ!

The Splinter Wooden Supercar

The Splinter Wooden Supercar

เรามาดูการสร้าง Splinter Wooden Supercar คันนี้กัน

โครงสร้างภายนอกทำจากไม้ MDF ไม้อัด และไม้เมเปิ้ล น้ำหนักของรถประมาณ 1,130 กิโลกรัม แถมนายโจยังคุยอีกว่ามีน้ำหนักเบากว่ารถปอร์เช่รุ่นใหม่เสียอีกแนะ! รูปโฉมหน้าตาโดยรวมจะคล้ายๆ กับรถจากแดนกระทิงดุ ล้อจะมาในขนาดหน้า 19 นิ้ว และหลัง 20 นิ้ว หุ้มยาง Michelin Pilot Sport 2

โครงสร้างสุเท่ตั้งแต่หน้าจรดท้าย

โครงสร้างสุเท่ตั้งแต่หน้าจรดท้าย

สำหรับที่นั่งภายในค่อนข้างลำบากสักหน่อยเพราะตำแหน่งการวางเท้าจะมุดเข้าไปอยูใต้ล้อหน้า แถมที่นั่งยังเป็นไม้อีก ส่วนเรื่องความปลอดภัยอันนี้ยังไม่มีการรับรองว่าขับแล้วไฟไม่ไหม้นะครับ

การออกแบบเบื้องต้นในคอมพิวเตอร์

การออกแบบเบื้องต้นในคอมพิวเตอร์

สเปคเครื่องยนต์ที่ นายโจ ฮาร์มอน ตั้งไว้คร่าวๆ จะเป็นรหัส V-8 ขนาด 4.6 ลิตร Twin Roots-type Superchargers สร้างพลัง 600 แรงม้า ส่งกำลังด้วยเกียร์แมนนวล 6 สปีด และสามารถทำความเร็วได้ถึง 390 กิโลเมตร/ชั่วโมง ( อันนี้ไม่น่าจะถึงนะ…แต่นายโจเค้าว่ามาอย่างนั้น )

แหม่ ขนาดฝาเสื้อสูบยังเป็นไม้

แหม่ ขนาดฝาเสื้อสูบยังเป็นไม้

สนใจอยากติดตามเรื่องราวของ สปลินเตอร์ วู๊ดเดน ซูปเปอร์คาร์ในฝันของนายโจ ฮาร์มอน เชิญที่นี่เลยครับ>>>  The Splinter Wooden Supercar

เพื่อนๆ  สามารถติดตามข่าวสารรถยนต์แปลกๆ เท่ห์ๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ