ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Fiat 500X คลอดมาเอาใจลูกค้า 2 แบบ 2 สไตล์

5 ต.ค. 2557 N/A views

Fiat ก็ได้เปิดเผยโฉมครอสโอเวอร์คอมแพคท์น่ารักสุดเจ๋งออกมา  นั่นก็คือ  Fiat 500X  (เฟียต 500 เอ็กซ์)ที่มีมาให้ลูกค้าเลือกตามความชอบถึง 2  แบบ  2  สไตล์  สำหรับเจาะกลุ่มลูกค้าวัยหนุ่มสาวและผู้ใหญ่  ที่รักในความงามและชื่นชอบในบุคลิกของตัวรถ  เรามาดูกันสิว่า 2  แบบ  2  สไตล์ที่ว่ามันต่างกันอย่างไร

Fiat 500X  (เฟียต 500 เอ็กซ์)

Fiat 500X (เฟียต 500 เอ็กซ์)

2 แบบ 2  สไตล์ ใน Fiat 500X ?

สำหรับเจ้า Fiat 500X สร้างความโดดเด่น  โดยมีรายละเอียดอันหรูหราและตอบสนองความต้องการลูกค้าที่ใช้งานในเมือง ซึ่งครั้งนี้ ได้ปล่อยมา 2 แบบ  2  สไตล์ แบบแรกคือ Metropolitan ดูสดใส  ปราดเปรียวเหมาะกับการใช้งานในเมือง และอีกเวอร์ชันหนึ่งก็จะเป็นรถที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบความเป็นตำนานของ Fiat 500 แต่อยากได้รถที่ออกแนว off road ดูลุยอเนกประสงค์ได้

บั้นท้าย Fiat 500X

มาในด้านของเครื่องยนต์กันบ้าง

เจ้า Fiat 500X มีเครื่องยนต์ให้เลือกตามใจชอบหลากหลายกำลังเลยทีเดียว  เริ่มที่เครื่องยนต์ขนาด 1.4ลิตร Turbo Multi-Air II ให้กำลัง 140 แรงม้า (สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้าจับคู่เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ), เครื่องยนต์ 1.6ลิตร MultiJet II 120 แรงม้า (สำหรับรุ่นขับเคลื่อนล้อหน้า เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ), เครื่องยนต์ 2.0 ลิตร MultiJet II140 แรงม้า (สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ)

หลังจากนั้น Fiat ก็จะเปิดตัวรุ่นเครื่องยนต์ 1.6 ลิตร E-TorQ 170 แรงม้า (ขับเคลื่อนสี่ล้อและเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ),เครื่อง 1.4 ลิตร MultiAir II 170 แรงม้า (ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ) และเครื่องแรงสุดต้องนี่เลยเครื่อง 2.4ลิตร Tigershark 184 แรงม้า (ขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะ)

และในอนาคตก็จะมีรุ่นเครื่อง 1.4 ลิตร Turbo Multi-Air II 140 แรงม้าจะถูกติดตั้งลงในรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อที่มาพร้อมกับเกียร์อัตโนมัติคลัทช์คู่ 140 แรงม้า

สำหรับเครื่องยนต์ดีเซลมาในรุ่น 1.3 ลิตร Turbo II 95 แรงม้ามาพร้อมกับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและขับเคลื่อนล้อหน้าและเครื่องดีเซล 2.0 ลิตร MultiJet 140 แรงม้า สำหรับรุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ

จุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของ Fiat 500X คือเกียร์อัตโนมัติ 9 จังหวะก็คือรองรับช่วงกำลังได้มาก  การขับขี่นุ่มนวล  มาพร้อมกับ Shift-on-the-fly ที่สามารถใช้โหมดเปลี่ยนเกียร์เหมือนเกียร์ธรรมดาได้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อมีระบบตัดกำลังการถ่ายทอดที่เพลาหลังชั่วคราว เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและลดอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิง

ใครชอบแบบไหนสามารถเลือกไว้ในใจได้  เพราะมันกำหนดทำตลาดทั่วโลกมากกว่า 100 ประเทศรวมถึงสหรัฐอเมริกา และมีความเป็นไปได้ว่าจะพิจารณาการทำตลาดในประเทศออสเตรเลียอีกด้วย  แต่สำหรับเมืองไทยก็ต้องคอยลุ่นว่าจะมีเจ้าได้จะนำเข้ามาจำหน่ายกันบ้าง

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Fiat เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ