ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Stella รถพลังงานแสงอาทิตย์ พร้อมแล้วใน สหรัฐ

4 ต.ค. 2557 N/A views

หากกล่าวถึงพลังงานแสงอาทิตย์ หลายๆคนคงพอทราบว่า ด้วยความที่มันเป็นพลังงานสะอาด จึงมีผู้คนจำนวนมากที่พยายามจะนำมันมาใช้ให้เกิดประโยชน์ในชีวิตประจำวัน ล่าสุด ที่สหรัฐอเมริกา ได้ปล่อยเจ้า Stella รถพลังงานแสงอาทิตย์ ออกมาโชว์ศักยภาพแล้ว

ข้อมูลเพิ่มเติมของ รถพลังงานแสงอาทิตย์ Stella

รถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์นามว่า Stella นี้ เป็นรถยนต์ขนาดพอเหมาะจำนวน 4 ที่นั่ง ออกแบบรูปทรงให้ลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ ในส่วนของด้านบนมีการติดตั้งแผงโซล่าเซลล์เอาไว้ โดยมันจะสามารถทำความเร็วได้ถึง 120 กม./ชม. และหากประจุไฟเต็มที่แล้ว สามารถวิ่งได้เกิน 506 กิโลเมตร ถือเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่วิ่งได้ไกลที่สุดในโลกภายในการชาร์จเพียงครั้งเดียวจากสถิติของกินเนสส์บุ๊ก

การันตีความเจ๋งกันหน่อย

สเตลล่า ถือเป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้รับการการันตีด้วยการรับรางวัลชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขันรถยนต์พลังแสงอาทิตย์ World Solar Challenge ซึ่งมันสามารถพิชิตระยะทาง 3,000 กิโลเมตร จากเมืองดาร์วิน ถึงเมืองอะเดเลด ในประเทศออสเตรเลียได้อย่างสบายๆ จึงไม่ใช่เรื่องยาก หากทีมผู้สร้างอย่าง Solar Team Eindhoven จากมหาวิทยาลัยไอนด์โฮเฟ่น กล้าพูดออกมาเต็มปากว่า ขณะนี้กำลังเตรียมการที่จะพัฒนาเพื่อให้มันออกมาใช้งานในชีวิตประจำวันได้อย่างสมบูรณ์แบบ

สุดท้ายนี้ ทางทีมงานได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ด้วยว่า รถยนต์คันดังกล่าวจะถูกพัฒนาให้สามารถใช้งานในชีวิตประจำวัน ให้แล้วเสร็จได้ ภายในงานแข่งขันรถยนต์พลังงานแสงอาทิตย์ World Solar Challenge ช่วงปลายปี 2015 นี้ แน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์เจ๋งๆ คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ