ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ไม่ต้องกลัวรถติด รถบินได้ Flying Roadster

17 ต.ค. 2557 N/A views

ในเวลาที่รถติดๆ เพื่อนๆเคยมองขึ้นไปบนฟ้าแล้วนึกอยากจะให้รถของเราบินขึ้นไปบ้างไหมครับ ถ้าเพื่อนๆคนไหนมีความคิดเหมือนกันกับผม ความฝันนั้นใกล้เป็นจริงแล้วครับ เมื่อผู้ผลิตรถยนต์นามว่า Aeromobile จากประเทศสโลวาเกีย เตรียมเปิดตัวรถบินได้ Flying Roadster พร้อมวางจำหน่ายทันทีด้วยครับ

รูปลักษณ์โครงสร้างของ Flying Roadster

อย่างที่เราทราบกันครับว่า เจ้า Flying Roadster มันเป็นรถยนต์ที่บินได้ ดังนั้นดีไซน์ของมันต้องมีความโฉบเฉี่ยว ปราดเปรียว เหมือนเครื่องบินแน่นอนครับ แต่มันจะมีความแตกต่างกับเครื่องบินอยู่ตรงที่ว่า ล้อหน้าเป็นแบบหนาเหมือนล้อรถยนต์ ส่วนล้อด้านหลังจะผอมบางกว่า โดยรถคันดังกล่าวสามารถนั่งได้เพียง 2 คนครับ

ในส่วนของโครงสร้าง ตัวถังทั้งหมดถูกสร้างขึ้นมาด้วยวัสดุอย่าง คาร์บอนไฟเบอร์และเหล็ก ทำให้รถบินได้มีน้ำหนักเพียง 450 กิโลกรัมเท่านั้น โดยความยาวของตัวรถอยู่ที่ 6,000 มิลลิเมตร ความกว้างแบ่งออกเป็น 2 รูปแบบ คือ ขณะที่เก็บปีกจะมีความกว้างอยู่ที่ 1,600 มิลลิเมตร แต่ในขณะที่สยายปีกเพื่อจะทะยานสู่ท้องฟ้า จะมีความกว้างอยู่ที่ 8,200 มิลลิเมตรเลยทีเดียวครับ

เครื่องยนต์กลไกลของรถบินได้

มันเป็นอะไรที่เจ๋งมากๆครับ สำหรับ ฟลายอิ้ง โร้ดสเตอร์ เพราะมันจะใช้เครื่องยนต์เพียงตัวเดียว ก็สามารถวิ่งบนถนนและโบยบินบนท้องฟ้าได้เลย โดยเครื่องยนต์ดังกล่าวคือ เครื่องยนต์โรแท็กซ์ 912 ซึ่งสามารถทำความเร็วได้ถึง 160 กม./ชม. เมื่ออยู่บนท้องถนน อัตราการบริโภคน้ำมันถือว่าไม่น่าเกลียดครับ 12.5 กม./ลิตร เติมเต็มถังวิ่งไปเลยยาวๆ 875 กม.

เตรียมทะยานสู่ท้องฟ้า

เตรียมทะยานสู่ท้องฟ้า

มาดูศักยภาพเวลาเจ้า ฟลายอิ้ง อยู่บนเวหากันบ้าง รถยนต์บินได้อย่างเจ้าฟลายอิ้งจะต้องใช้ความเร็วในการขึ้นสู่ท้องฟ้าที่ 130 กม./ชม. จากนั้นจะสามารถบินอยู่บนท้องฟ้าด้วยความเร็วต่ำที่สุด 60 กม./ชม. และความเร็วสูงสุดสามารถทำได้มากกว่า 200 กม./ชม. ระยะทางที่สามารถบินได้คือ 700 กม.

เพื่อนๆสามารถติดตามการบินของมันได้ที่นี่เลย

ดังนั้นด้วยระยะเวลาในการซุ่มพัฒนาของทาง Aeromobile นานกว่า 10 ปี พวกเค้าจึงกล้าพูดเต็มปากเลยครับว่า ขณะนี้รถบินได้ของพวกเค้าพร้อมแล้ว โดยมีกำหนดการเปิดตัวในวันที่ 29 ตุลาคมนี้ พร้อมกันนี้ยังเตรียมวางจำหน่ายจริงในปี 2015 อีกด้วย ส่วนเรื่องราคาคาดว่าคงต้องรอลุ้นกันไปถึงวันเปิดตัวนั่นแหละครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์เจ๋งๆ คันอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ