ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Grap Taxi App แก้ปัญหา อาการดราม่า Taxi ไทย

2 ก.ย. 2557 N/A views

มีหลายครั้งหลายคราวที่เกิดเหตุการณ์ ดราม่า ของ Taxi ไทย บ้างก็มีคนเล่าให้ฟัง แถมบางครั้งผมเองก็เคยเขียนเองซะด้วยซ้ำ ทั้ง เรียกไม่จอด จอดก็ไม่รับ พาไปอ้อมมั้งหละ พาไปปล้น ไปข่มขืนก็มี แถมบางครั้งผู้โดยสารทำร้าย Taxi อีก วันนี้ผมเห็น Application ตัวนึงชื่อว่า Grap Taxi ซึ่งคาดว่ามันอาจจะเป็นประโยชน์สำหรับเพื่อนๆที่ใช้ Taxi เป็นประจำครับ

Grap Taxi มันคืออะไร

Grap Taxi คือ Application ที่จะช่วยเชื่อต่อระหว่างผู้โดยสาร กับ คนขับ Taxi พูดง่ายๆก็คือ โปรแกรมเรียก Taxi นั่นเองครับ โดยมันจะทำงานได้ทั้งในระบบของ iOS / Android และ Windows Phone ครับ โดยเพื่อนๆจะต้องทำการยืนยันตัวตนผ่านทางโทรศัพท์มือถือก่อน เหมือนกับการยืนยันในระบบ Line หรือ Whatapp  และเมื่อเพื่อนๆลงทะเบียนเสร็จแล้วก็จะใช้งานได้ทันทีครับ

หน้าที่ใช้ในการสมัคร

หน้าที่ใช้ในการสมัคร

หลักการทำงานของระบบ Grap Taxi

หลักการทำงานของเจ้า แกร็บ แท็กซี่ ก็ไม่ยากครับ เมื่อเพื่อนๆอยากจะไปไหนก็ตาม ก็เปิดแอพ ดังกล่าวขึ้นมา จากนั้นกรอกตำแหน่งที่ตัวเองอยู่ หรือจะใช้พิกัด GPS ในการช่วยค้นหาด้วยก็ได้ครับ ขั้นตอนต่อไปก็กรอกปลายทางว่าจะไปไหน เพียงเท่านี้ก็จะมี Taxi ที่ใช้แอพพลิเคชั่นตัวนี้ มารับเพื่อนๆแล้วครับ

ตัวอย่างหน้าการใช้งาน

ตัวอย่างหน้าการใช้งาน

นอกจากนี้ Grab Taxi ยังสามารถบอกได้อีกด้วยว่า รอบๆนั้นมี Taxi ที่ลงทะเบียนไว้กับ Grab Taxi กี่คัน , คำนวณค่าโดยสารให้แบบคร่าวๆ , เลือกประเภท Taxi ว่าอยากได้แบบธรรมดา หรือ ไฮโซ สุดท้ายทุกครั้งที่ใช้บริการจะมีป้ายเตือนขึ้นมาว่า ค่าบริการในการใช้ระบบ Grab Taxi คือ 25 บาท ซึ่งถือเป็นค่าบริการพิเศษของคนขับครับ

จะมีป้ายเตือนทุกครั้งที่ใช้งาน

จะมีป้ายเตือนทุกครั้งที่ใช้งาน

แล้วพิเศษกว่า App เรียก Taxi อื่นๆยังไงกันล่ะ

คุณ Anthony หนึ่งในทีมงานของ Grap Taxi เผยว่า Grab Taxi ทำให้ ผู้ใช้งานรู้สึกอุ่นใจกว่า เพราะสามารถเห็นหน้าตาคนขับ , เลขทะเบียนรถ และฐานข้อมูลการปฏิบัติงาน ซึ่งทางผู้โดยสารเองนั้น ก็สามารถดูข้อมูลย้อนหลังการเดินทางของตัวเองได้ด้วยว่า เคยเดินทางจากไหน ไปไหน ด้วย Taxi ทะเบียนอะไร คนขับชื่ออะไร ทั้งนี้เพื่อใช้เป็นข้อมูลการเดินทางได้ หรือหากลืมของ ก็จะสามารถตามคืนได้อย่างสบายๆครับ

ทั้งนี้คุณ Anthony ยังกล่าวทิ้งท้ายอีกด้วยว่า ที่ผ่านมาในประเทศมาเลเซีย คนขับแท็กซี่ที่ร่วมกับระบบดังกล่าว มีรายได้เพิ่มขึ้นถึง 3 เท่าตัว แต่ทีเยี่ยมไปกว่านั้นคือ พวกเค้าพยายามประพฤติตัวให้ดีที่สุด เพื่อได้ทำงานร่วมกับ Grap Taxi ต่อไป

ซึ่งส่วนตัวแอดมินเองคิดว่า หาก Application ดังกล่าว เค้าสามารถทำให้วงการ Taxi ไทย มีมาตรฐานขึ้นมาได้จริงๆ ก็ถือว่าน่าสนใจ และขอชื่นชมครับ แต่ในเรื่องของค่าบริการที่เพื่อนๆจะต้องจ่ายเพิ่มทุกครั้ง ครั้งละ 25 บาท ก็ต้องแล้วแต่ดุลพินิจของเพื่อนๆแหละครับว่า เหมาะสมและคุ้มค่าหรือไม่

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ