ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda City Hybrid เตรียมเปิดตัวที่ญี่ปุ่น

3 พ.ย. 2557 N/A views

Honda City Hybrid แค่ได้ยินชื่อก็น่าใช้แล้วใช่ไหมครับเพื่อนๆ เพราะขนาดรุ่นที่ไม่ได้เป็น Hybrid ที่เพิ่งจะเปิดตัวในบ้านเราช่วงต้นปียังทำยอดขายอย่างถล่มทลาย โดยเจ้าตัวนี้จะเริ่มเปิดตัวที่ญี่ปุ่น ภายใต้ชื่อ Honda Grace Hybrid ครับ

รูปลักษณ์ดีไซน์ของ Honda City Hybrid

เหตุผลที่ผมขออณุญาติเรียกเจ้า Honda Grace Hybrid ว่า Honda City Hybrid นั่นก็เพราะว่า มันมีรูปร่างหน้าตาเหมือน Honda City ที่กำลังทำตลาดในบ้านเราอยู่ทุกประการครับ แต่ก็ยังมีความเปลี่ยนแปลงของ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบ LED ตามมาด้วยฝากระโปรงท้ายแบบใหม่ที่มาพร้อมกับสปอยเลอร์ที่มีลักษณะเหมือนกับตูดเป็ด ปิดท้ายกันไปด้วยล้ออัลลอยที่มีมาให้เลือกทั้งแบบ 15 นิ้ว (ลายใหม่) และ 16 นิ้ว (แบบเดียวกับบ้านเราครับ)

ภายในห้องโดยสาร

ภายในห้องโดยสารของรถยนต์อย่าง ฮอนด้า ซิตี้ ไฮบริด ก็แทบจะยกมาจาก ซิตี้ ตัวธรรมดาอีกนั่นแหละครับ แต่ก็มีความปรับปรุงเปลี่ยนแปลงให้เหมาะสมกับรถไฮบริดเช่นกัน เช่น แผนมาตรวัดแบบใหม่ ที่มีความทันสมัยและลงตัวกับรถยนต์ระบบไฮบริด ปิดท้ายด้วยคันเกียร์สีฟ้า ที่บ่งบอกเอกลักษณ์ของความเป็นไฮบริดนั่นเองครับ

ขุมพลัง

ในส่วนขุมพลังของ Honda City Hybrid ต้องเรียนตามตรงครับว่า ขณะนี้มีการเปิดเผยออกมาแค่ว่าจะเป็นระบบ Sport Hybrid i-DCD โดยพวกเเค้าจะเลือกใช้เครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 1.5 ลิตร i-VTEC Atkinson Cycle ที่มีพละกำลัง 110 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตันเมตร มาจับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 29.5 แรงม้า แรงบิด 160 นิวตันเมตร พร้อมกับเกียร์อัตโนมัติ Dual Clutch 7 จังหวะ แบตเตอรี่ลิเธี่ยมไอออนมีการะบายความร้อนจากหลังเบาะ ซึ่งงานนี้ผมประเมินต่ำๆคาดว่า 36.4 กม./ลิตร ไม่ใช่เรื่องยากครับ

ทั้งนี้ Honda City Hybrid มีกำหนดการเปิดตัวที่ประเทศญี่ปุ่น ในวันที่ 1 ธันวาคมนี้แน่นอน ส่วนเรื่องราคา และคำถามที่ว่า จะมีการทำตลาดอื่นนอกจากญี่ปุ่นหรือไม่นั้น ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจาก Honda จริงๆครับ หากมีความเคลื่อนไหวใดๆเพิ่มเติม ทางทีมงานเราจะรีบรายงานให้ทราบแน่นอนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ