ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

จัดไปตามคำเรียกร้อง ทดสอบชน Honda Jazz - City

1 ก.ย. 2557 N/A views

หลังจากที่ทางทีมงานของเรา เพิ่งจะรายงานผลในเรื่องของ ทดสอบชน New Honda Jazz ที่คว้ารางวัล Top Safety Pick กันไป ปรากฏว่า มีเพื่อนๆจำนวนมาก บอกกับทีมงานเราว่า อยากดู Honda Jazz ตัวบ้านเราบ้าง วันนี้จัดไป 2 รุ่นเลยละกันครับ ทดสอบชน Honda Jazz – City

การทดสอบของ Honda Jazz

การทดสอบของ Honda Jazz

ทดสอบชน Honda Jazz – City โดย Asean N Cap

Asean N Cap คือ โปรแกรมทดสอบการชนรถยนต์ใหม่ ที่จำหน่ายในตลาดภูมิภาคอาเซียน ออกมาให้สัมภาษณ์ว่า การทดสอบในครั้งนี้ ได้เลือกสรรค์รถยนต์ที่จำหน่ายในแถบอาเซียน ทั้งหมด 4 รุ่นด้วยกัน ได้แก่ Honda City , Honda Jazz , Peradu Axia และสุดท้าย Tata Vista ครับ โดยวันนี้ผมจะขอกล่าวถึง City Car ยอดนิยมในบ้านเราอย่าง Honda Jazz และ Honda City ก่อนครับ

การทดสอบของ Honda City

การทดสอบของ Honda City

จากการ ทดสอบชน Honda Jazz และ Honda City

Asean N Cap เปิดเผยรายละเอียดในการ ทดสอบชน Honda City และ Honda Jazz  นั้น ทั้งคู่ได้รับคะแนนการทดสอบการชนในระดับ 4  ดาว เนื่องจากในรุ่นที่ทำการทดสอบนั้น เป็นรุ่นที่ผลิตจากประเทศไทย ไม่มีสัญญาณเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยสำหรับผู้โดยสาร แต่ตามกฎต้องมีการเตือนทั้งผู้ขับขี่และผู้โดยสาร ส่งผลให้โดนตัดคะแนนตรงนี้ไปครับ

เพิ่มเติมอีกเล็กน้อย

นอกจากนี้ในการ ทดสอบชน ฮอนด้า แจ๊ส – ซิตี้ ยังมีคะแนนในการทดสอบการชนสำหรับผู้โดยสารที่เป็นเด็กด้วยคะแนน 4 ดาว ด้วยกันทั้งคู่ครับ โดยวัดจากที่ยึดเบาะนั่งสำหรับเด็ก ซึ่งทั้งคู่ ก็ได้รับคะแนนในเกณฑ์ดี โดย Honda Jazz ได้คะแนนปกป้องที่ 71 %   ส่วน Honda City สามารถทำคะแนนได้ถึง 83 % เลยทีเดียวครับ

เพื่อนๆสามารถรับชมคลิปทดสอบการชนของทั้ง 2 รุ่นได้ที่นี่ครับ 

สุดท้ายเพื่อนๆอย่าลืมนะครับว่า ต่อให้ทั้ง Honda Jazz และ Honda City ตัวที่ผลิตในบ้านเรานี้ จะมีระบบป้องกันที่ดีขนาดไหน แต่ที่สำคัญที่สุด เพื่อนๆซึ่งเป็นคนขับ คือผู้ป้องกันอุบัติเหตุได้ดียิ่งกว่าครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ