ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ระวัง Honda Civic Type R II เครื่องแรงมาก!!!

30 ก.ย. 2557 N/A views

หลังจากที่เพิ่งปล่อย Honda Civic 2015 Eu Version ออกมาเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ล่าสุดทางค่าย Honda ยังขยี้หัวใจชาวไทยอย่างไม่หยุดหย่อนด้วยการปล่อยภาพ พร้อมสเป็คเครื่องสุดแรงของ Honda Civic Type R II ออกมาครับ

รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Honda Civic Type R II

เจ้ารถต้นแบบอย่าง Honda Civic Type R II อาจกล่าวได้ว่า ในส่วนของรูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของมัน แทบมองไม่เห็นถึงความเปลี่ยนแปลงใดๆเลย จากรถต้นแบบ Type R ในรุ่นก่อน ที่เปิดตัวไปที่งาน Geneva Motorshow 2014 แต่ด้วยการนี้เองครับ มันก็ทำให้เราเห็นถึงความคืบหน้าที่ว่า ใกล้ถึงวันที่ทาง Honda จะนำ Civic Type R มาตีตลาดแล้ว

ทีเด็ดของเจ้า Honda Civic Type R II มันอยู่ที่ ขุมพลัง

อย่างที่ผมเกริ่นเปิดหัวไปแล้วครับว่า ฮอนด้า ซีวิค ไทป์ อาร์ เวอร์ชั่นที่ 2 มันมีสมรรถนะที่เยี่ยมยอดมาก โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน EarthDreams Technology ขนาด 2.0 ลิตร เทอร์โบชาร์จ แบบ i-VTEC ที่ให้กำลังมากกว่า 280 แรงม้า พร้อมกันนี้ ยังจับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ อีกด้วย

สาเหตุที่เค้าเรียกกันว่า Type R

ทางค่าย Honda ยังตอบสนองเรื่องราวดังกล่าวนี้ได้อย่างชัดเจนด้วยปุ่ม +R ที่ติดตั้งอยู่บนพวงมาลัย เพราะทันทีที่คุณกดมัน คุณจะได้รับความมันส์เหมือนอยู่ในสนามแข่งทันที ด้วยเครื่องยนต์ที่ตอบสนองได้ทันใจมากขึ้น ตามมาด้วยแรงบิดมหาศาล รวมไปถึงการตอบสนองที่ดีขึ้นของพวงมาลัยที่ทำงานร่วมกับ ระบบ Adaptive Damper หรือ ระบบช่วยรองรับแรงตึงจากระบบกันสะเทือนล้อคู่หน้าและคู่หลัง นั่นเองครับ

นอกจากนี้ทางค่าย Honda ยังเล็งเห็นความสำคัญในการเข้าโค้งของรถยนต์ที่มีแรงม้าถึง 280 ตัวคันนี้อีกด้วย โดยการติดตั้งระบบกลไกเพื่อรองรับตัว kingpins เพื่อลดแรงยกบิดบังคับเลี้ยวและช่วยให้ผู้ขับขี่ขับขี่รถได้อย่างเต็มที่

ซึ่งงานนี้ผมบอกได้เลยครับว่า Type R ตัวอื่นๆที่ออกมาก่อนหน้านี้ เช่น Accord หรือ NSX มีหนาวแน่ และสุดท้าย Honda Civic Type R II นี้ จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการครั้งแรกที่งานปารีสมอเตอร์โชว์ และจะส่งตรงถึงโชว์รูมต่างๆในยุโรป ในปี 2015 ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ