ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda Jazz 2014 โฉมยุโรป เปิดตัวช้ากว่าไทย

22 ก.ย. 2557 N/A views

ผมเชื่อเหลือเกินครับว่า เพื่อนๆหลายๆคนที่ติดตามข่าวสารรถยนต์อยู่เป็นประจำ คงจะมีความคิดน้อยอกน้อยใจซะเหลือเกินว่า รถยนต์ค่ายต่างๆ กว่าจะมาให้ชาวไทยได้สัมผัสกัน ต่างประเทศเค้าก็วิ่งกันจนเบื่อซะแล้ว ล่าสุด Honda Jazz 2014 ก็ได้พิสูจน์ให้เห็นแล้วครับว่า มันไม่ได้เป็นเช่นนั้นเสมอไป เพราะมันเพิ่งจะเผยโฉมให้ชาวยุโรปได้เห็น ขณะที่บ้านเราใช้กันมาหลายเดือนแล้ว

สีแดงใหม่ สวยสดใส

สีแดงใหม่ สวยสดใส

ความแตกต่างของ Honda Jazz 2014 ระหว่างยุโรป กับบ้านเรา

ในส่วนของรูปทรงรูปลักษณ์ ของ Honda Jazz 2014 นั้น ดูเหมือนแทบจะไม่มีความแตกต่างกันเลย จะผิดกันนิดนึงที่ โฉมยุโรป มีสีแดงแบบใหม่สวยสดใส ตามมาด้วยกระจังหน้าพื้นดำ มีลวดลายคล้ายกับเจ้า Brio ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยแบบ 6 ก้านที่ดูมีความโฉบเฉี่ยวมากกว่าบ้านเรา

ภายในเวอร์ชั่นบ้านเรา

ภายในเวอร์ชั่นบ้านเรา

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร ในส่วนภายในห้องโดยสาร ของเวอร์ชั่นยุโรปนั้น ยังไม่มีการเปิดเผยถึงข้อมูลอุปกรณ์ต่างๆนาๆออกมา แต่เท่าทีเราทราบ มันจะมีขนาดใหญ่กว่าเวอร์ชั่นบ้านเราเล็กน้อย เนื่องจากโครงสร้างตัวถังที่มีความยาวกว่ารุ่นเดิม 15 มิลลิเมตร และความยาวฐานล้อ ที่เพิ่มขึ้น 30 มิลลิเมตร นั่นเองครับ

ขุมพลังที่ประหยัดกว่า

มาถึงส่วนนี้ผมเองก็เริ่มไม่มั่นใจแล้วครับว่า การที่เราได้ใช้ ฮอนด้า แจ๊ส 2014 ก่อนยุโรปนั้น ถือว่าดีหรือไม่ เพราะว่า แจ๊ส 2014 โฉมยุโรปนี้ ได้มาพร้อมกับเครื่องยนต์ Earth Dream รุ่นใหม่ ขนาด 1.3 ลิตร โดยเลือกจับคู่ได้ทั้งกับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด หรือเกียร์อัตโนมัติ CVT แล้วแต่ความสะดวก ซึ่งตัวเลขรายละเอียดต่าง ๆ ทั้งแรงม้าและค่าความประหยัดน้ำมันจะได้ทราบกันในวันเปิดตัวครับ

โดยรถยนต์อย่าง Honda Jazz 2014 โฉมยุโรปนี้ จะทำการเปิดตัวภายในงาน Paris Motor Show ปี 2014 ช่วงเดือนตุลาคมนี้แน่นอนครับ และเมื่อถึงวันนั้น ทางทีมงานเราจะรีบนำข้อมูลมาเสนอให้เพื่อนๆได้ทราบกันอย่างละเอียดแน่นอน คราวนี้จะได้รู้กันไปเลยครับว่า ใครหมู่ ใครจ่า สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ