ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สังเวียน Thaicar Mobilio VS Livina VS Ertiga

15 ก.ย. 2557 N/A views

สวัสดีเพื่อนๆแฟนหมัดแฟนมวย ที่ชื่นชอบสังเวียน Thaicar ครับ วันนี้กลับมาพบกับผมโฆษกเสียงหวาน ในศึก 3 เส้า ชิงจ้าวแห่งรถยนต์อเนกประสงค์ Honda Mobilio VS Livina VS Ertiga งานนี้ใครเหนือใคร น้องใหม่อย่าง Mobilio จะยืนหยัดบนสังเวียนสุดโหดนี้ได้หรือไม่ เชิญชมได้ ณ บัดนี้ ครับ

Round 1 ตัวถังและอุปกรณ์ภายนอก Honda Mobilio VS Livina VS Ertiga

นักมวยทั้งสามขึ้นสู่เวที โดยที่ยังไม่มีใครดูออกครับว่า ใครจะเหนือกว่าใคร เพราะทั้งสามรุ่น ต่างก็มีทีเด็ดและเอกลักษณ์อยู่ที่ความใหญ่โตด้วยกันทั้งนั้น แต่เมื่อเสียงระฆังดังขึ้น Nissan Livina ออกหมัดใส่ทั้งคู่ก่อนเลยครับ ด้วยมิติตัวถังที่ใหญ่กว่าใครเพื่อน ทั้งความกว้างและความยาว ที่พกมามากที่สุดในสามรุ่น แต่ทว่าเจ้า Suzuki Ertiga กลับยกการ์ดขึ้นกันได้เนื่องจาก ความสูงที่พกมาสูงที่สุด และระยะฐานล้อที่ยาวกว่าใครเพื่อนนั่นเองครับ สรุปว่าชุดแรกเป็นเจ้า Mobilio ที่โดนไปก่อน 1 หมัดครับ

มิติตัวถัง เป็น Livina ที่ใหญ่ที่สุด

มิติตัวถัง เป็น Livina ที่ใหญ่ที่สุด

มาต่อกันที่อุปกรณ์ภายนอกครับ หลังจากที่น้องใหม่อย่าง Mobilio เสียแต้มไปก่อน 1 ครั้ง เค้าก็ตั้งหลักขึ้นมาใหม่พร้อมกับปล่อยหมัดชุดใส่รุ่นพี่ทั้งสองรุ่นด้วย โคมไฟหน้าโปรเจคเตอร์ แบบฮาโลเจน พร้อมไฟหรี่แบบเส้น LED ทั้ง 2 รุ่นแทบจะยืนนิ่งๆรับหมัดของเจ้า Mobilio เนื่องจากว่า พวกเค้าพกมาแค่โคมมัลติรีเฟลกเตอร์แบบธรรมดาๆเท่านั้น หมัดชุดดังกล่าวอาจยังไม่หนำใจของเจ้า Mobilio เพราะมันยังสาดแข้งขวาใส่ทั้ง 2 รุ่นอีกด้วย กระจกมองข้างที่สามารถปรับพับได้ด้วยไฟฟ้า โดยที่รุ่นอื่นเป็นแบบพับด้วยมือ เรียกว่า Mobilio ออกอาวุธได้ร้อนแรงที่สุดในส่วนของอุปกรณ์ภายนอกครับ

mobilio โดดเด่นในด้านอุปกรณ์ภายนอกที่สุด

mobilio โดดเด่นในด้านอุปกรณ์ภายนอกที่สุด

Round 2 อุปกรณ์ภายในตัวรถ

หลังจากยกแรกผ่านไป ต้องบอกครับว่า นี่คือสังเวียน Thaicar ที่มีการออกอาวุธมากจริงๆ และเมื่อยกที่สองเริ่มขึ้นไม่มีใครฟังใครแล้วครับ Mobilio และ Ertiga กระโดดถีบ Livina ลงไปนอนกองทันที ด้วยเบาะที่นั่งแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง ในขณะที่ Livina มีเพียงเบาะ 2 แถว 5 ที่นั่งเท่านั้น แถมที่นั่งแถวที่ 2 ปรับเอนไม่ได้ครับ จากนั้น Mobilio หันมาจับมือกับ Livina ฟันศอกใส่ Ertiga เข้าให้อย่างจัง ด้วยช่องแอร์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง แต่ศอกของ Ertiga ดันฉแลบไปโดน Mobilio เล็กน้อยด้วย กุญแจอัจฉริยะ ที่ทำงานคู่กับลูกบิดสตาร์ท

เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่งของ Ertiga

เบาะ 3 แถว 7 ที่นั่งของ Ertiga

ในช่วงท้ายยก Ertiga ที่เพิ่งโดนศอกเข้าหางคิ้วเมื่อกี้ ยังไม่ทันเช็ดเลือดครับ ก็โดนหมัดขวาตรงซ้ำเข้าไปที่แผลเก่าอีกด้วย ระบบเครื่องเสียงที่มาพร้อมหน้าจอแบบสัมผัสทั้งคู่ พร้อม Bluetooth สำหรับเชื่อมต่อโทรศัพท์ แต่ดูเหมือนว่าหมัดของ Mobilio ที่โดนศอกฉแลบมาเมื่อกี้ มีการเอาคืนด้วยหมัดซ้ายแถมให้ Livina ด้วยระบบเชื่อมต่อ HDMI รวมถึงระบบแสดงผลจากกล้องมองหลัง ครับ หมดยกที่สอง Livina แทบจะต้องหามลงจากเวทีซะแล้วครับ

อุปกรณ์ภายใน Mobilio

อุปกรณ์ภายใน Mobilio

Round 3 เครื่องยนต์ ฮอนด้า โมบิลิโอ้ VS ลิวิน่า VS เออร์ติก้า

ยกที่สามยกสุดท้ายครับ ต้องบอกว่านอกจาก ลิวิน่า แล้ว อีกทั้ง 2 รุ่น ยังดูสดใหม่อยู่ในยกสุดท้ายครับ เริ่มกนเลยครับ ในยกนี้ลิวิน่าดูจะมีราคามากที่สุด เนื่องจากเป็นรุ่นเดียวที่พกพาเครื่องยนต์ขนาด 1.6 ลิตรมาด้วย แล้วก็เป็นไปตามคาดครับ ลิวิน่าที่เลือดตกยางออกไปในยกก่อน จับทั้ง โมบิลิโอ้ และ เออร์ติก้า มาขึ้นเข่าแบบลืมเจ็บครับ หลังจากนั้นโมบิลิโอ้สะบัดหลุดออกมาได้ และสาดแข้งซ้ายคืนกลับไปบ้าง ด้วยแรงม้าที่มีมากที่สุด ก็ดูเหมือนว่าจะเป็นเจ้าเออร์ติก้า ครับ ที่ไม่สามารถตอบโต้ใครได้เลยในยกนี้ หมดยกทั้งสามจับมือกันด้วยการรองรับเชื้อเพลิง E 20 ทุกรุ่น

ราคาจำหน่ายในรุ่นท๊อปของรถยนต์ทั้ง 3 รุ่น

  • Honda Mobilio 1.5 RS AT ราคา 739,000 บาท
  • Nissan Livina 1.6 V CVT ราคา 742,000 บาท
  • Suzuki Ertiga 1.4 GX AT ราคา 689,000  บาท

สุดท้ายนี้ รถยนต์ทั้งสามรุ่นที่ผมได้นำมาเปรียบเทียบในครั้งนี้ เป็นตัวท๊อปสุดของแต่ละรุ่น อาจจะมีความได้เปรียบเสียเปรียบกันในบ้างขนาดเครื่องยนต์ แต่ในส่วนของราคา ทั้งสามรุ่นต่างกันเพียงเล็กน้อยเท่านั้นครับ กรรมการคงตัดสินให้ไม่ได้ ดังนั้นขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของเพื่อนๆครับ ว่ารุ่นไหนเหมาะสมกับการใช้งานของเรามากที่สุด ขอให้มีความสุขในการใช้รถใช้ถนนครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆที่เกี่ยวข้องเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ