ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สังเวียน Thaicar Camry VS Accord ชิงจ้าว Hybrid

14 ก.ค. 2557 N/A views

และแล้ววันที่รอคอยก็มาถึงครับ วันนี้ท่านจะได้พบกับ สังเวียน Thaicar โดยในวันนี้จัดว่าเป็นศึกแห่งศักดิ์ศรีครับ เมื่อเพื่อนรักจาก 2 ค่ายอยากลุกขึ้นมาหักเหลี่ยมโหด ช่วงชิงเข็มขัดแชมป์พลังไฮบริด สังเวียน Thaicar จัดให้ในศึก Toyota Camry Hybrid VS Honda Accord Hybrid ขอเชิญรับชม ณ บัดนี้ครับ

Camry VS Accord

Camry VS Accord

Round 1 อุปกรณ์ภายนอก Toyota Camry Hybrid VS Honda Accord Hybrid

ทั้ง 2 ฝ่าย ขึ้นเวทีอย่างไม่มีราคาต่อรอง เพราะทั้งมิติตัวถังและความยาวฐานล้อ เมื่อบวกลบคูณหารแล้วเท่ากันเป๊ะ คงต้องดูทางมวยกันก่อนถึงจะมีราคาต่อรองได้ พอเสียงระฆังดังขึ้นเท่านั้นทั้งคู่ตั้งใจจะออกหมัดแรกด้วย ไฟหน้าแบบ LED พร้อมระบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ แต่เป็น Accord Hybrid ที่ได้แต้มนี้ไป ด้วยการที่ติดตั้ง Daytime Running Light แบบ LED และไฟส่องสว่างขณะเลี้ยวมาด้วย หลังจากได้หมัดแรกเท่านั้น Accord ใส่ต่อเป็นชุดด้วยหลังคาเปิดปิดได้แบบซันรูฟ กระจกมองข้างปรับลงอัตโนมัติขณะถอย และเสาอากาศแบบครีบฉลาม แต่สุดท้าย Accord กลับมาตกม้าตาย โดน Camry เตะตัดขาล้มลงไปกอง ด้วยการที่ไม่ใส่ไฟตัดหมอกมาด้วยซะงั้น หมดยกที่ 1…….

Interior

Interior

Round 2 อุปกรณ์ภายในตัวรถ

ถึงแม้จะเสียฟอร์มไปนิดในช่วงปลายยก แต่ Accord ก็โชว์ฟอร์มได้ดีกว่าในยกแรก ส่งผลให้กลายเป็นมวยต่อขึ้นมาในยกนี้ เริ่มยก 2 Accord ตั้งใจจะเข้าไปสับศอกใส่ Camry หมายเอาเลือดทาเวทีด้วยเบาะปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในฝั่งผู้ขับ และ 4 ทิศทางในฝั่งผู้โดยสาร แต่ศอกนี้คืนสนองด้วยที่มันดีไม่พอ Camry ยกเข่าเสยเข้าปลายคางคืนกลับมาให้ ด้วยเบาะนั่งคู่หน้าที่สามารถปรับไฟฟ้าได้ 8 ทิศทางพร้อมพัดลมระบายอากาศ แถมฮุคขวาตามมาให้ Accord ลงไปนอนจมกองเลือดด้วย เบาะที่นั่งด้านหลังที่สามารถปรับเอนเพิ่มความสะดวกสบายได้ แน่นอนว่าชุดใหญ่ของ Camry ส่งผลให้ Accord ถูกนับ แต่เค้าก็ยืนขึ้นมาได้ด้วยระบบ Adaptive Cruise Control ที่สามารถปรับความเร็วได้อัตโนมัติตามรถคันหน้า หมดยกที่ 2…..

Round 3 วัดกันด้วยขุมพลัง Hybrid

ยกที่ 3 ไม่มีใครยอมใครเป็นแน่แท้ เพราะทั้งคู่ต่างเจ็บหนักกันไปแล้วคนละหนึ่งยก Camry มีภาษีกว่าในยกนี้ด้วยการพกพาเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ขณะที่ Accord พกมาแค่ 2.0 ลิตรเท่านั้น และเป็นไปตามคาด Camry ออกหมัดฮุคใส่ก่อนด้วยแรงม้าที่พกมามากกว่าถึง 6 ตัว คือ 205 แรงม้าครับ จากนั้น Accord ที่เจ็บตัวมาเยอะ ไม่รอช้า เตะเข้าทีข้างลำตัวรัวเป็นชุดด้วย ระบบไฮบริดแบบใหม่ ที่ประกอบไปด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว และแบตเตอรี่ลิเธียมไอออน ซึ่งสามารถส่งผลให้มันขับได้ยาวๆด้วยพลังไฟฟ้าแบบ Full hybrid ซึ่งมีประสิทธิภาพสูงที่สุดในบันดาไฮบริดบ้านเรา ขณะที่ Camry ยังใช้ระบบเดิมอยู่ และปิดท้ายยกนี้ด้วยฮุคขวาเรียกเลือดของ Accord ด้วยอัตตราการบริโภคน้ำมันที่ดีกว่าเพียง 23.6 กม./ลิตร ส่วน Camry มีอัตราสิ้นเปลือง 17 กม./ลิตร จึงเป็นฝ่ายนอนจมกองเลือดบ้าง แต่โชคดีที่ระฆังช่วยชีวิต

Round 4 ระบบความปลอดภัย

ยกสุดท้าย โตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด ปะทะ ฮอนด้า แอคคอร์ด ไฮบริด จะจบลงอย่างไรมาดูกันเลยครับ ทั้งคู่ออกหมัดเฉี่ยวกันไปเฉี่ยวกันมา ด้วยความที่ระบบความปลอดภัยพื้นฐานมีมาคล้ายๆกัน เช่น ถุงลมนิรภัยด้านหน้า ด้านข้าง , ระบบเบรค ABS , ระบบควบคุมสเถียรภาพ , ระบบช่วยออกตัวทางชัน แต่ Accord โชว์เหนือช่วงท้ายยกด้วยการทิ้งหมัดชุดสุดท้ายไว้ให้ ด้วยม่านถุงลมนิรภัย , กล้องส่องภาพด้านหลังปรับมุมมองได้ 3 ระดับ , ระบบเตือนกันชนด้านหน้า , กล้องแสดงภาพมุมอับสายตา และยังมีระบบเสียงเตือนคนภายนอกเมื่อใช้โหมดขับขี่ด้วยไฟฟ้าอีกด้วย

ท้ายที่สุดคงต้องบอกว่าการเปรียบเทียบครั้งนี้เป็นการนำรุ่นท๊อปสุดของทั้ง 2 รุ่นมาเปรียบกัน คือ Toyota Camry Hybrid 2.5 HV Navigator และ Honda Accord Hybrid TECH โดยทั้งคู่ก็มีฝีมือที่ดีสูสีกัน และมีจุดเด่น จุดอ่อน ต่างกันไป ดังนั้นจึงขึ้นอยู่กับเพื่อนๆว่าจะเลือกรุ่นไหนเพราะว่าทั้ง 2 รุ่นมีราคาต่างกันเพียง 20,000 บาทเท่านั้น

ราคาจำหน่ายของทั้ง 2 รุ่น

เพื่อนสามารถติดตามความดุ เด็ด เผ็ด มันส์ ของสังเวียน Thaicar ในศึกอื่นๆเพิ่มเติม ได้ที่นี่  

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ