ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แรงสุด Lamborghini Asterion 2014

2 ต.ค. 2557 N/A views

ก่อนอื่นผมขอแนะนำก่อนเลยครับว่า เจ้าซุปเปอร์คาร์หน้าตาเรียบร้อยอย่าง Lamborghini Asterion 2014 มันคือรถต้นแบบ ที่เพิ่งโชว์ตัวแบบ สดๆร้อนๆไป ที่งาน Paris MotorShow 2014 เนื่องจากผมเห็นว่ามันเป็นรถจากค่าย Lamborghini ที่มีหน้าตาเรียบร้อยผิดพี่ผิดน้องดี จึงอยากแนะนำให้เพื่อนๆรู้จักกับมันซะหน่อยครับ

แนะนำตัวเจ้า Lamborghini Asterion 2014 กันหน่อยครับ

อันที่จริง เจ้า Supercar หน้าตาเจี๊ยมเจี๋ยมคันนี้มันมีชื่อเต็มว่า Lamborghini Asterion LPI 910-4 ครับ ซึ่งคำว่า LPI ที่ใช้ต่อท้ายมานั้น แบ่งออกเป็น 2 ส่วนครับ ส่วนแรก LP ย่อมาจาก longitudinal posterior หมายถึงเครื่องยนต์วางตามยาว (ในตำแหน่งกลางลำของตัวรถ) ส่วน I เป็นภาษาอิตาเลียนย่อมาจาก Ibrido ที่แปลว่าไฮบริด แน่นอนว่า 910 คือแรงม้า และ 4 คือระบบขับเคลื่อนสี่ล้อนั่นเอง ในส่วนของชื่อ Asterion นั้นคือชื่อของตัวอสูรครึ่งคนครึ่งวัวในเทพนิยายกรีก

รูปลักษณ์ดีไซน์

รถยนต์อย่าง Lamborghini Asterion 2014 ได้รับการออกแบบขั้นสูง ที่เน้นความเฉียบคมเป็นพิเศษ โดยในตัวต้นแบบนี้ ได้กำหนดให้สีตัวถังเป็นโทนฟ้า Blue Elektra ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้วที่ด้านหน้า และ 21 นิ้วที่ด้านหลัง หุ้มด้วยยาง Pirelli

ขุมพลัง 910 แรงม้า

ถึงหน้าตาของเจ้า แลมโบกินี่ แอสเทอเรียน 2014 มันจะเรียบร้อยผิดพี่ผิดน้อง แต่สิ่งที่ค่ายรถยนต์อย่าง แลมโบกินี่ ไม่ทำให้มิตรรักแฟนเพลงผิดหวังอย่างแน่นอนนั่นก็คือ ขุมพลังครับ โดยเจ้าตัวนี้จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์บล็อก V10 ความจุ 5.2 ลิตร รีดพลังได้ 610 แรงม้า แต่เมื่อมาประกบกับมอเตอร์ไฟฟ้าสามตัวที่มีพลังอีก 300 แรงม้า มันจึงส่งผลให้ Asterion กลายเป็นรถ Lamborghini ที่แรงที่สุดในเวลานี้ด้วยตัวเลขแรงม้าระดับ 910 ตัวครับ

พร้อมกันนี้เครื่องยนต์มหาโหดดังกล่าว ยังถูกจับผนวกกำลังกับระบบส่งกำลังแบบ DSG 7 สปีด ทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ภายใน 3 วินาที ความเร็วสูงสุด 320 กม./ชม. ถ้าใช้พลังไฟฟ้าอย่างเดียวจะสามารถทำความเร็วได้ไม่เกิน 125 กม./ชม. ที่ระยะทาง 50 กม. โดยมีอัตรากินน้ำมันเฉลี่ย 23.8 กม./ลิตรและปล่อยมลพิษ 98 กรัม/กม. เท่านั้น

ก็เรียกได้ว่าไม่ทำให้ผิดหวังเลยทีเดียวครับ สำหรับรถต้นแบบตัวล่าสุดจากค่าย Lamborghini ที่ถึงแม้หน้าตาจะไม่ได้หวือหวาอะไรมากนัก แต่ขุมพลังของมัน เรียกว่าเป็นเบอร์ 1 ในค่ายเลยทีเดียว ซึ่งในส่วนที่ว่าพวกเค้าจะผลิตรถรุ่นนี้ออกจำหน่ายจริงหรือไม่ แล้วราคาเท่าไหร่นั้น คงต้องติดตามกันต่อไปอีกหน่อย แล้วทางทีมงานของเราจะรีบนำเสนอทันทีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Lamborghini เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ