ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถจิ๋วฟรุ้งฟริ้ง! Toyota i-Road และ Toyota COMS

2 ต.ค. 2557 N/A views

Toyota เปิดโปรเจคท์เจ๋ง Citelib  by  Ha:Mo  ที่เมืองเกรอน๊อบบ์  ประเทศฝรั่งเศส  เพื่อสร้างเครือข่ายการเดินทางในเมือง  ด้วยรถยนต์ส่วนบุคคลขนาดจิ๋ว ถึง 2 คันด้วยกันดีไซน์เก๋สีสันฟรุ้งฟริ้ง  ได้แก่ Toyota i-Road และ Toyota COMS (โตโยต้า  ไอ-โรด  และ โตโยต้า คอม)  ซึ่งมีการยืนยันแล้วว่า โตโยต้า จะส่ง PMV หรือ Personal Mobility Vehicle ทั้งคู่ไปทดลองวิ่งทั้งหมดรวม 70 คัน เปิดตัว 1 ต.ค. 2014 นี้

Citelib  by  Ha:Mo

รถในโปรเจคท์ Citelib by Ha:Mo

Toyota i-Road และ Toyota COMS  จะกระจายไปที่ไหนบ้าง

Toyota i-Road และ Toyota COMS  จะส่งกระจายไปในเครือข่าย 27 สถานี โดยมี EDF Group และ sodetrel Groupe EDF จัดตั้งสถานีชาร์จเอาไว้รองรับ 150 จุด เฉลี่ย 5 จุดจอดชาร์จต่อ 1 สถานี เลยทีเดียว  ซึ้งผู้ที่สนใจใช้บริการต้องมีอายุ 18 ปีขึ้นไป และครอบครองใบขับขี่ที่ถูกต้องตามกฏหมาย เมื่อลงทะเบียนแจ้งหลักฐานครบแล้วจะสามารถดาวน์โหลด app สำหรับสมาร์ทโฟน, แทบเลท หรือเดสค์ท๊อปไปใช้งานได้

อัตราค่าเช่า i-Road และ COMS เท่าไรกัน

อัตราค่าเช่า i-Road และ COMS เริ่มแรกที่ 15 นาทีแรก 3 ยูโร หรือประมาณ 123 บาท, 15-30 นาที +2 ยูโร ราคาเต็ม 5 ยูโร หรือราว 205 บาท, 30-45 นาที +1 ยูโร ราคาเต็ม 6 ยูโร หรือราว 246 บาท, 45-60 นาที +1 ยูโร ราคาเต็ม 7 ยูโร หรือราว 287 บาท หมดจากราคานี้เป็นราคาแบบเหมา 2 ชั่วโมง 11 ยูโร หรือราว 451 บาท และแบบ 4 ชม. 19 ยูโร หรือราว 780 บาท

ดูแล้วเป็นโครงการที่เจ๋งจริงๆ  หากมีในบ้านเราคงจะดีทั้งลดมลพิษและรถปัญหาจราจรติดขัดได้เป็นอย่างมากด้วยรถขนาดจิ๋วสีสันฟรุ้งฟริ้ง

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของ รถยนต์  คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ