ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mercedes-Benz G-Code นิยามใหม่ของ SUC เร้าใจในสไตล์คูเป้

14 พ.ย. 2557 N/A views

รถยนต์ล้ำสมัยสำหรับเจ้า เมอร์เซเดส-เบนซ์  จี-โค๊ด  (Mercedes-Benz G-Code) รถครอสโอเวอร์ต้นแบบนวัตกรรมใหม่ที่เรียกว่า Sports Utility Coupé ( SUC )  ขนาดคอมแพกต์เร้าใจในสไตล์คูเป้  พิเศษด้วยสีรถทำหน้าที่เป็นแผงเซลล์พลังงานแสงอาทิตย์สุดล้ำ

เมอร์เซเดส-เบนซ์  จี-โค๊ด  (Mercedes-Benz G-Code)

เมอร์เซเดส-เบนซ์ จี-โค๊ด (Mercedes-Benz G-Code)

รูปลักษณ์ภายนอก Mercedes-Benz G-Code

ว้าว  ว้าว  ว้าว…  ไม่ใช่เพียงแค่ดีไซน์เท่านั้นที่เรียกเสียงฮือฮ่าเพราะเจ้า  Mercedes-Benz G-Code  ใช้ตัวถังใช้สีพิเศษที่เรียกว่า multi-voltaic ซึ่งมีฟังก์ชั่นเป็นแผงโซลาร์เซลส์กักเก็บพลังงานไฟฟ้าเมื่ออยู่กลางแจ้งและสามารถเปลี่ยนกระแสลมที่พัดผ่านพื้นผิวให้กลายเป็นพลังงานได้ ไม่เพียงเท่านั้น แรงสะเทือนที่ส่งถึงช่วงล่างยังสามารถแปรเปลี่ยนเป็นพลังงานไฟฟ้าได้อีกทางหนึ่ง

ภายนอก Mercedes-Benz G-Code

ภายนอก Mercedes-Benz G-Code

รูปลักษณ์ภายนอกกระจังหน้าที่มาพร้อมไฟ LED   สามารถปรับเปลี่ยนได้ถึงสามสี ได้แก่ แดง,น้ำเงิน และม่วง รวมถึงมันยังลงตัวด้วยโคมไฟหน้าและไฟท้าย LED และลงตัวด้วยล้ออัลลอยขอบ 21  นิ้ว ส่วนกระจกมองข้างนั้นไม่มีการติดตั้งสำหรับเจ้านี่จะใช้กล้องติดตั้งภายในตัวรถแทน

กระจังหน้าไฟ LED สีแดง

กระจังหน้าไฟ LED สีแดง

ความล้ำสมัยของห้องโดยสารภายใน

ทางด้านห้องโดยสารภายใน เริ่มจากเบาะนั่งแบบคาร์บอนไฟเบอร์  ตรงกลางมาพร้อมจอแสดงผลในการขับขี่ขนาดใหญ่   เสริมด้วยออกซิเจนที่ถูกปล่อยออกจากเครื่องยนต์ไฮโดรเจนนั้นจะถูกปล่อยเข้าสู่ห้องโดยสารเพื่อทำให้อากาศภายในนั้นดีขึ้น

ภายใน Mercedes-Benz G-Code

ภายใน Mercedes-Benz G-Code

ขนาด Mercedes-Benz G-Code

ตัวตน Mercedes-Benz G-Code มี สัดส่วนตัวถังยาว  4,100  มม. สั้นกว่า  GLA   317  มม. แต่มีความกว้างกว่า  96 มม.  ที่ 1,900 มม. และยังสูงกว่า   5  มม. ที่ 1,500 มม. ซึ่งถือว่าสั้นกว่า GLA แต่กว้างกว่าและสูงกว่า

บั้นท้าย Mercedes-Benz G-Code

บั้นท้าย Mercedes-Benz G-Code

เครื่องยนต์ Mercedes-Benz G-Code

ข้อมูลด้านระบบขับเคลื่อนทาง Mercedes-Benz  ยังไม่มีการออกมาบอกรายละเอียดแต่อย่างใด ระบุเพียงว่า G-Code ใช้เครื่องยนต์สันดาปภายในพ่วงเทอร์โบชาร์จ  ที่ใช้เชื้อเพลิงไฮโดรเจนขับเคลื่อนล้อหน้า  และมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหลัง นั่นทำให้รถครอสโอเวอร์คันนี้ใช้ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ระบบส่งกำลังเป็นเกียร์ดูอัลคลัตช์

ชาร์จ Mercedes-Benz G-Code

Mercedes-Benz G-Code

เจ้ารถต้นแบบ Mercedes-Benz G-Code  จะออกเผยโฉมจริงสู่สายตาประชาชน ที่งาน  ลอสแองเจลิส ออโต้โชว์ ช่วงปลายเดือนนี้

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย  Mercedes-Benz  เพิ่มเติมได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com