ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

มาแล้ว... MG6 Minor Change ประเดิมที่อังกฤษ

9 ก.ย. 2557 N/A views

ต้องยอมรับครับว่า ยอดจำหน่ายของรถยนต์อย่าง MG6 ในบ้านเราไม่ได้สวยหรู ซึ่งก็เป็นไปตามที่หลายๆฝ่ายคาดการณ์ไว้ครับ แต่ล่าสุดที่ประเทศอังกฤษ MG6 MinorChange ก็เตรียมวางจำหน่ายในช่วงปลายปีนี้แล้วครับ

การเปลี่ยนแปลงของ MG6 MinorChange

จากข้อมูลที่ผมได้รับมาในตอนนี้ การ MinorChange ของ MG6 ได้มีการเปิดเผยให้เห็นข้อมูลเฉพาะในรุ่น Fastback เท่านั้น แต่เพื่อนๆสามารถเดาทางไปได้เลยครับว่า ในรุ่นซีดาน ก็คงมีการปรับเปลี่ยนที่คล้ายๆกัน หรือไม่แน่อาจเหมือนกันเลยก็ได้ครับ

MG6 Fastback

MG6 Fastback

รูปลักษณ์ดีไซน์

เอ็มจี6 ไมเนอร์เชนจ์ นี้ จะมาพร้อมกับไฟหน้าแบบใหม่เอี่ยม ตามมาด้วยช่องดักลมบริเวณกันชนและกระจังหน้าที่ถูกออกแบบใหม่เช่นกัน พร้อมกันนี้ก็ได้ติดตั้งไฟหน้า Daytime Running Light แบบ LED มาให้ด้วย  ปิดท้ายกันที่ส่วนท้าย ก็มาพร้อมกับกันชนหลังและไฟท้ายที่ได้รับการออกแบบใหม่อีกด้วยครับ

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร 

นี่อาจเรียกว่าเป็นหลักสูตรของรถโฉม MinorChange ครับ ที่จะทำการปรับปรุงวัสดุภายในให้ดีขึ้นกว่าเดิม ซึ่ง MG6 ก็เป็นเช่นนั้น แต่นอกจากการปรับปรุงวัสดุภายในห้องโดยสาร พวกเค้าก็ได้ติดตั้งระบบ Infotainment แบบใหม่เข้าไปด้วย

ในส่วนของเครื่องยนต์กลไกล

MG6 MinorChange เวอร์ชั่นที่จะเปิดตัวที่ประเทศอังกฤษในช่วงปลายปีนี้ คาดว่าจะติดตั้งเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.8 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 133 แรงม้า และอีก 1 แบบ คือแบบเทอร์โบชาร์จที่ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมา แต่หลายๆฝ่ายคาดว่า พวกเค้าจะเลือกใช้เป็นเครื่องยนต์เทอร์โบดีเซลขนาด 1.9 ลิตร DTi-TECH ที่ให้กำลังสูงสุด 148 แรงม้า และแรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร นั่นเองครับ

ดังนั้นหากพวกเค้าไม่ถอดใจจากตลาดบ้านเราไปซะก่อน ชาวไทยก็จะได้สัมผัสกับ MG6 MinorChange ตัวนี้แน่นอน ส่วนยอดจำหน่ายจะกระเตื้องขึ้นหรือไม่ คงต้องขึ้นอยู่กับการบริหารของพวกเค้าแล้วแหละครับ ว่าจะมัดใจชาวไทยได้ด้วยวิธีไหน

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย MG เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ