ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mitsubishi-Nissan ร่วมกันผลิตรถยนต์ไฟฟ้า

8 ส.ค. 2557 N/A views

มิตซูบิชิ-นิสสัน (Mitsubishi-Nissan)  2 ค่ายยักษ์ใหญ่แดนญี่ปุ่น  ล่าสุดจับมือร่วมกันพัฒนารถยนต์นั่งไฟฟ้ารุ่นใหม่ในกลุ่ม Mini Car  ที่มีแผนในการเปิดตัวอย่างเป็นทางการภายในปี 2016  และมีการจำหน่ายในราคาที่ถูกลงเพื่อคนญี่ปุ่นจะได้มีโอกาสมากขึ้น

Mitsubishi imiev - Nissan Leaf

Mitsubishi imiev – Nissan Leaf

การร่วมมือของ 2 ค่าย Mitsubishi-Nissan

จากความร่วมมือของทั้ง 2 ค่ายอย่าง Nissan และ Mitsubishi  ได้ลงความคิดไอเดียการพัฒนาคนละครึ่ง   50-50  ในการพัฒนารถยนต์ใหม่ โดยรถที่จะผลิตออกมาใหม่นั้นเป็นกลุ่ม มินิคาร์ (Mini Car) และยังลงความคิดไอเดียในการวิจัยพัฒนาชิ้นส่วนสำคัญๆ อย่างแบตเตอร์รี่ด้วย

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mitsubishi imiev

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า Mitsubishi imiev

ความเชี่ยวชาญของ 2 ค่าย

เริ่มต้นที่ด้าน  Nissan  เองมีความเชี่ยวชาญรถฟ้าอยู่เป็นทุนเดิมจากผลงานรถยนต์  Nissan Leaf  ที่มียอดจำหน่ายทั่วโลกไปแล้วกว่า  124,000 คัน  ส่วน  Mitsubishi   ก็มีดีกรีรถไฟฟ้าอยู่ไม่น้อยเช่นกันจากความสำเร็จของรถยนต์  Mitsubishi I miev  ที่วางจำหน่ายมากตั้งแต่ปี 2009 อีกทั้งยังเป็นรถไฟฟ้าที่มีราคาถูกที่สุดในญี่ปุ่น เพียง  1.78  ล้านเยน เมื่อได้เงินสนับสนุนจากรัฐบาล   740,000 เยน

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า nissan leaf

รถยนต์พลังงานไฟฟ้า nissan leaf

จากความร่วมมือในการผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ระหว่าง Mitsubishi-Nissan คาดว่าจะมีหลายส่วนที่เหมือนกัน โดยเฉพาะชิ้นส่วนที่ใช้วัสดุน้ำหนักเบา แต่ที่แน่นอนที่สุด คือ จะเป็นรถยนต์นั่งขนาดเล็ก โดยคาดว่าจะมีราคาจำหน่ายเพียง  1.5  ล้านเยน เมื่อรวมกับเงินสนับสนุนจากรัฐบาล

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆ จากค่าย Mitsubishi และ Nissan เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ