ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

wow!! Peugeot Quartz ต้นแบบรถอเนกประสงค์พันธ์สปอร์ต

20 ก.ย. 2557 N/A views

ค่ายรถยนต์จากฝรั่งเศสในนาม Peugeot ได้อัพเดทข้อมูลข่าวสารอย่างถี่ยิบ ซึ่งล่าสุดได้เผยโฉม เปอโยต์ ควอทซ์ (Peugeot Quartz)  ต้นแบบอเนกประสงค์ที่มาพร้อมสมรถนะที่เร้าใจ มาอวดสายตาสาวกในงาน  Paris motor Show  2014  เจ้าตัวนี้มีอะไรที่โดดเด่นกันบ้างมาดูกัน

Peugeot Quartz

Peugeot Quartz

ภายนอกโฉม Peugeot Quartz หน้าตาเป็นอย่างไรกัน

Peugeot Quartz มาดสปอร์ตมาพร้อมแพลทฟอร์มใหม่  EMP  2  ซึ่งมาพร้อมการออกแบบในด้านต่างๆที่สร้างความแตกต่าง เริ่มจากมันมาพร้อมระยะยื่นสั้น รวมถึงตัวถังที่ออกมาในสไตล์รถยนต์แบบ  4  ประตูมากกว่า ที่ออกแบบให้ดูดีมีความปราดเปรียว ส่วนขนาดเจ้าตัวนี้คือความยาว 4.5  เมตร และกว้าง  2.06  เมตร มีการออกแบบให้มีตัวถังที่มีความเบา  แล้วเพิ่มความแข็งแกร่งของระบบช่วงล่างให้มีการยึดเกาะถนนที่ดี

ภายนอกโฉม Peugeot Quartz

ภายนอกโฉม Peugeot Quartz

ภายใน Peugeot Quartz ทำจากวัสดุอะไรบ้าง

Peugeot  ยังให้ความพิเศษด้วยการใช้หินมาทำการตบแต่งภายในห้องโดยสารอยู่เช่นเดิม โดยเลือกใช้หินบะซอล  มาทำชุดคอนโซลกลาง รวมถึงชุดเบาะต่างทำมาจากวัสดุใหม่ที่เรียกว่า  Woven  ซึ่งนำเอาขวดน้ำพลาสติกมารีไซเคิลแล้วทำเป็นวัสดุยุคใหม่ที่สามารถตอบโจทย์ได้ดี  ด้านพวงมาลัยที่จับถนัดมือและออพชั่นช่วยในการควบคุมเพียงปลายนิ้วสัมผัส ด้วยระบบ I Cockpit

ภายใน Peugeot Quartz

ภายใน Peugeot Quartz

เครื่องยนต์ Peugeot Qaurtz  เป็นไฮบริดหรือไม่

ใช่แล้ว  Peugeot Qaurtz  มาพร้อมเครื่องยนต์ไฮบริดเสียบปลัก มาพร้อมมอเตอร์ฟ้า 2  ตัว ตอบสนองในการขับขี่ โดยมีเครื่องยนต์หลักขนาด 1.6  ลิตร ควงคู่เกียร์ระบบอัตโนมติ 6 สปีด ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง  114  แรงม้า ทั้งสองตัว ตัวหนึ่งขับเคลื่อนที่ชุดเพลาด้านหน้า อีกตัววางไว้ที่เพลา

แต่  Peugeot หมายมั่นให้  Peugeot Qaurtz  มีกำลังขับเคลื่อนรวมที่สร้างความเร้าใจได้มากถึง   500  แรงม้า เลยทีเดียวสำหรับผู้รักสมรรถนะ

บั้นท้าย Peugeot Quartz

บั้นท้าย Peugeot Quartz

แม้จะยังเป็นเพียงแค่ต้นแบบ แต่ Peugeot Qaurtz ก็ดูน่าสนใจไม่น้อยเลย  กับว่าที่ต้นแบบอเนกประสงค์ที่ผสานความสปอร์ต ทั้งเท่ห์ทั้งแรง  ซึ่งเราอาจจะได้พบมันในโลกอนาคต

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Peugeot เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ