ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda 2 ผลิตแล้วที่ ระยอง แต่ส่งไปออสเตรเลียก่อน

19 ก.ย. 2557 N/A views

นับว่าเป็นการรอคอยที่ยาวนานครับ สำหรับ All New Mazda 2 ถึงแม้ว่า ล่าสุดจะมีการเดินสายการผลิตในบ้านเรา ที่โรงงาน AAT จ.ระยอง ก็ทำให้หลายๆคนหลงคิดกันไปว่า มันจะเปิดตัวเร็วขึ้นหรือไม่ แต่แล้วมันก็ไม่ใช่อย่างที่คิดครับ

เผยข้อมูลเรื่องราวของ Mazda 2 เพิ่มเติม

สาเหตุที่ผมกล่าวว่า ซิตี้คาร์ยอดนิยมอย่าง All New Mazda 2 จะไม่ได้เปิดตัวเร็วขึ้นถึงแม้ว่า จะผลิตในบ้านเรา ซึ่งเป็นโรงงานแห่งที่ 2 ต่อจากญี่ปุ่นก็ตามนั้น เป็นเพราะว่า รถยนต์ที่ทำการผลิตในบ้านเราล็อตนี้ จะต้องถูกลำเลียงไปทำการเปิดตัวที่ ประเทศออสเตรเลีย กันก่อน และต่อจากนี้ไป ศูนย์การผลิต AAT แห่งนี้จะเป็นโรงงงานสำคัญในการนำส่งรถยนต์อย่าง Mazda 2 ออกไปยังประเทศอื่นๆในอาเซียน และภูมิภาค แปซิฟิคอีกด้วย

จากใจของผู้บริหาร Mazda

นาย มาซาชิ โคไก  ประธาน CEO และตัวแทนผู้อำนวยการ Mazda Australia เผยว่า เขารู้สึกทึ่งกับผลงานอันยิ่งใหญ่นี้ ซึ่งเป็นการเดินสายการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ในโรงงานถึง 3 แห่งรอบโลกในเวลาอันรวดเร็ว โดยโรงงาน Hofu ในญี่ปุ่น จะเป็นโรงงานหลักในการผลิต ออ นิว มาสด้า 2 และเค้ายังให้คำมั่นอีกด้วยว่า โรงงานในไทยและเม็กซิโก ก็จะประกอบ มาสด้า 2 ได้มีคุณภาพที่สูงในระดับเดียวกันกับที่ญี่ปุ่นแน่นอน

ได้ยินเช่นนี้กันแล้วเพื่อนๆไม่ต้องน้อยใจนะครับ ถึงแม้ว่า รถยนต์อย่าง All New Mazda 2 ที่ผลิตในบ้านเรา จะถูกส่งไปให้ลูกค้าชาวออสเตรเลียกันก่อน เนื่องจากว่าบ้านเราก็มีกำหนดการเปิดตัวหลังจากเค้าไม่กี่อึดใจหรอกครับ แถมทาง Mazda ยังแอบกระซิบว่า บ้านเรามีสิทธิ์เป็นประเทศแรกในโลกที่ได้เปิดตัว Mazda2 รุ่นตัวถัง 4 ประตูครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ