ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ช๊อค!! Roll Jam ราคา 1,200 บาท ปลดล๊อครถได้ทุกยี่ห้อ

13 ส.ค. 2558 N/A views

วงการยานยนต์ต้องตื่นตัวอีกครั้ง เมื่อในเมืองนอก มีการเปิดเผยอุปกรณ์โจรกรรมรถยนต์ นามว่า Roll Jam ทั้งนี้ยังบอกอีกด้วยว่า มันสามารถปลดล๊อครถยนต์ในระบบรีโมท ได้แทบทุกยี่ห้อเลยนะ

่ฟท

Roll Jam

ชื่อก็บอกอยู่แล้วครับว่า Roll Jam ดังนั้นการทำงานของมันก็คือการแจมรหัส คล้ายๆ พวกแฮ็คบัตร ATM บ้านเรา แต่ไอเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้ มันมีราคาถูกจนแบบว่า ใครๆก็ซื้อได้ 1,200 บาท สามารถโจรกรรมรถยนต์ได้อย่างง่ายดายเลยทีเดียว

่ฟท:

ดังนั้นเพื่อความปลอดภัย ผมจะไม่ขอกล่าวถึงรายละเอียดในการทำงานของมันมากนัก แต่จะบอกถึงเทคนิคการเอาตัวรอดจากเจ้าอุปกรณ์ โรล แจม นี้ ให้สังเกตว่า ทันทีที่กดรีโมท สัญญาณรับทันทีหรือไม่ หากไม่ติด ทำให้ต้องกดครั้งที่ 2 ข้อนี้จะเข้าข่ายการทำงานของ โรล แจม ครับ

อย่างไรก็ดี ค่ายรถใหญ่ๆ ในต่างประเทศ หลายค่าย ก็ออกมายืนยันครับว่า Roll Jam ไม่สามารถทำอะไรกับระบบของรถรุ่นใหม่ๆ ได้ เพราะมีการแก้ไขแล้ว (อ่าว… แล้วรถรุ่นเก่าล่ะ แล้วรถเราเก่าหรือใหม่เนี่ย เราจะโดน โรล แจม เล่นงานปะ) เกิดคำถามขึ้นในหัวแอดมินมากมายครับ แต่คาดว่าไม่นานก็คงมีคำตอบที่น่าพอใจออกมาแน่ๆ ติดตามกันต่อไปครับ

ที่มา : Makezine

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ