ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda เอาจริง พัฒนารถ Sub Brio เผยเล็กกว่าเดิม

17 ส.ค. 2557 N/A views

หลังจากที่ค่ายยักษ์ใหญ่อย่าง Honda ได้โชว์ผลงานปล่อยรถเล็กจิ๋วอย่าง Brio และ Amaze ออกมาให้เราได้เห็นกันแล้ว ซึ่งมันก็มีความสวยงาม และสมรรถนะ ที่ดีใช้ได้เลยทีเดียว ล่าสุด ก็มีข้อมูลว่า พวกเค้ากำลังจะสร้างน้องใหม่ขึ้นมาอีกแล้ว โดยคราวนี้บอกด้วยว่า จะมีขนาดเล็กกว่าเจ้า Brio เสียอีก ซึ่งงานนนี้เราเรียกมันว่า Sub Brio ไปก่อนละกันครับ

เค้าว่าจะเล็กกว่านี้อีกนะเนี่ย

เค้าว่าจะเล็กกว่านี้อีกนะเนี่ย

ลงลึกรายละเอียดของ Sub Brio

จากข้อมูลที่เราได้มา ต้องบอกว่า ยังไม่ใช่ข้อมูลที่ละเอียด จนถึงขั้นบอกสเปครถทั้งคันได้ เพียงแต่ว่า มันมีอะไรหลายๆอย่างที่น่าสนใจครับ เริ่มด้วยเจ้า Sub Brio ที่ผมกล่าวถึงนี้ มันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่มีขนาดเพียง 1.0 ลิตรเท่านั้นครับ และขนาดตัวที่ผมกล่าวว่า เล็กกว่า Brio นั้น จะเล็กมากๆจนกล่าวได้ว่า เป็นรถเล็กที่สุดในตลาดโลกครับ (เว้นแต่ตลาดญี่ปุ่น)

เครื่องยนต์ที่เคยใช้ใน บรีโอ

เครื่องยนต์ที่เคยใช้ใน บรีโอ

ซึ่งมาถึงตรงนี้หลายๆคนอาจคิดว่า เครื่อง 1.0 ลิตร ต้องเป็นจุดด้อยของมันแน่ๆใช่ไหมครับ Honda ก็คิดเช่นกันครับ พวกเค้าจึงจัดการติดตั้งระบบเทอร์โบชาร์จ ให้กับรุ่นกำลังสูง และติดตั้งระบบ Non-Turbo ให้กับรุ่นธรรมดา เท่านี้ก็เริ่มน่าสนใจแล้วใช่ไหมครับ

Honda Amaze

Honda Amaze

สุดท้ายนี้ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร เทอร์โบดังกล่าว กำลังอยู่ในช่วงพัฒนาครับ และคาดว่าพวกเค้าจะนำมันไปติดตั้งให้กับ ซับ บรีโอ ในช่วงปี 2017 และหากว่ามันได้รับความนิยมจากลูกค้า เชื่อว่า เราอาจจะได้เห็น รถยนต์รุ่นใหญ่ๆของฮอนด้า วิ่งด้วยเครื่อง 1.0 ลิตร เทอร์โบด้วยก็เป็นได้ครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ