ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mazda เตรียมออก Diesel Hybrid เผย 40 กม./ลิตร

17 ส.ค. 2557 N/A views

ก็ถือว่าเป็นข่าวดีจากค่าย Mazda ครับ ที่ล่าสุดมีการเปิดเผยว่า กำลังวางแผนการผลิตรถแบบ Diesel Hybrid ภายในปี 2016 ทั้งนี้จะทำการตีตลาดที่แรก ในญี่ปุ่น และ ยุโรป ก่อนเลยครับ ซึ่งก็ถือว่าเป็นที่น่าจับตามองเป็นย่างยิ่งครับสำหรับเรื่องนี้ เพราะถือว่า Mazda เป็นผู้ริเริ่มรายแรกของญี่ปุ่นที่นำเทคโนโลยีนี้มาออกขายจริงครับ

สาเหตุที่ต้องมี Mazda Diesel Hybrid

สาเหตุสำคัญที่ทำให้ต้องมี Mazda Diesel Hybrid ก็เพราะว่าแนวโน้มในเรื่องของราคาน้ำมันดีเซล ยังคงมีราคาถูกกว่าน้ำมันเบนซินอย่างต่อเนื่อง แล้วก็ประสิทธิภาพของเครื่องดีเซลในด้านความประหยัดน้ำมันก็ทำได้ดีกว่าเครื่องยนต์เบนซิน เพียงแต่ว่า Mazda อาจจะพัฒนามอเตอร์ไฟฟ้าที่มีขนาดเล็กเพราะต้องการเน้นการขับกำลังจากเครื่องยนต์ดีเซลเป็นหลักนั่นเองครับ

ส่วนอีกหนึ่งเหตุผลหลัก ที่ต้องมี ดีเซล ไฮบริด คงเป็นเพราะว่า เครื่องยนต์ดีเซลได้รับเสียงตอบรับจากลูกค้าที่ดีอย่างต่อเนื่อง ทั้งในยุโรปและญี่ปุ่นซึ่งมียอดขายเพิ่มขึ้นจากปี 2012 ราวสามเท่าตัวเลยทีเดียวครับ

ความเจ๋งของ Mazda Diesel Hybrid

ก็อย่างที่เรารู้กันว่าอาวุธหลักของ Mazda ที่ใช้งานอยู่เป็นประจำคือ Skyactiv และหากเค้านำเทคโนโลยีบางอย่างของระบบดังกล่าว มาผสมผสานรวมกันกับ เครื่องยนต์ Diesel Hybrid ที่มีอัตราบริโภคน้ำมันสุดประหยัดถึง 40 กม./ลิตร ซึ่งประหยัดกว่ารถดีเซลทั่วไปกว่า 30% และเหนือกว่ารถเบนซินไฮบริดอย่าง Toyota Prius C ราว 8% รับรองว่างานนี้ประหยัดสุดๆแน่นอนครับ

แต่งานนี้อาจต้องบอกว่า ข้อมูลดังกล่าว ยังคงเป็นข้อมูลที่ได้รับจากสายข่าวของเราเท่านั้น ทางค่าย Mazda เอง ก็ยังไม่ได้ออกมายืนยัน หรือว่า ปฏิเสธเรื่องราวดังกล่าวแต่อย่างใดครับ แต่มันก็นับเป็นเรื่องที่น่าจับตามองจริงๆใช่ไหมครับเพื่อนๆ กับเทคโนโลยีดีๆที่จะช่วยเราประหยัดได้ขนาดนี้

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

ความคืบหน้าของ Mazda MX 5 พร้อมภาพหลุด

เปิดตัวแล้ว All New Mazda 2 2015 ที่ญี่ปุ่น

จ่อเปิดตัว Mazda RX-7/ RX-8 ภายในปี 2017

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ