ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota โชว์ไอเดียสร้างรถบรรทุกพลังน้ำ !!

21 เม.ย. 2560 N/A views

เมื่อไม่นานมานี้เทสล่า (Tesla) ได้เกริ่นว่าจะทำ Semi-Truck พลังานไฟฟ้าซึ่งน่าจับตามองเป็นอย่างมาก แต่ล่าสุดโตโยต้า (Toyota) ได้สร้างรถบรรทุกพลังไฮโดรเจนหรือพลังน้ำออกมาโชว์เรียบร้อยแล้ว

Toyota Truck Hydrogen Powered

Toyota Truck Hydrogen Powered

เป็น Fuel Cell เทคโนโลยีที่ทันสมัยมากสำหรับรถบรรทุกที่ทางโตโยต้าได้ใช้พลังไฮโดรเจนซึ่งได้จากน้ำมาเป็นต้นกำเนิดแรงขับเคลื่อนตัวรถ หากเราย้อนไปเมื่อหลายปีก่อนก็มีรถพลังไฮโดรเจนออกมาแล้วเหมือนกัน แต่นั้นคือในรถยนต์ ตอนนี้นับว่าข่าวของรถบรรทุกพลังน้ำกำลังได้รับความสนใจจากนักลงทุนและผู้ประกอบการขนส่งเป็นอย่างมาก

Toyota Truck Hydrogen Powered

เจ้ารถบรรทุกพลังน้ำคันนี้เป็นรถที่พัฒนามาจาก Mirai ที่ทางโตโยต้าได้เคยทำไว้ จนสามาพัฒนามาใช้ในรถบรรทุกเป็นผลสำเร็จด้วยพลังจากมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีขับเคลื่อนให้ตัวรถถึง 670 แรงม้า แรงบิด 1,794 นิวตันเมตร

Toyota Truck Hydrogen Powered

มีแบตเตอร์รี่เก็บประจุไฟ Class 8 ที่ทำให้ตัวรถนั้นวิ่งไปได้ไกล 321 กิโลเมตร ระยะทางอาจจะดูน้อยไปนิดซึ่งน่าจะเป็นผลพวงจากตัวรถที่น้ำหนักมากกว่า 30 ตัน ที่คอยฉุดแรงเอาไว้

Toyota Truck Hydrogen Powered

เพื่อน ๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดี ๆ เกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่น ๆ ได้ที่ Thaicarlover ครับ

Photo : carscoops