ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Safety Sense ความปลอดภัยใหม่จากใจโตโยต้า

29 พ.ย. 2557 N/A views

Toyota เพิ่มความปลอดภัยโดยการโชว์ระบบใหม่ในชื่อว่า โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์  (Toyota Safety Sense)  เป็นการรวมเอาเทคโนโลยีช่วยขับขี่เข้ามาทำงานร่วมกัน  เพื่อป้องกันอุบัติเหตุบนท้องถนน โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม  คือ TSS C และ TSS P เริ่มใช้ปี 2015

Toyota Safety Sense แบ่งเป็น 2 กลุ่มอะไรบ้าง

โตโยต้า  เซฟตี้ เซนส์ ซี (TSS C) จัดให้สำหรับรถยนต์ขนาดเล็กโดยเฉพาะ ประกอบด้วยระบบป้องกันการชน Pre-Collission System ระบบในการหยุดรถเพื่อไม่ให้ใกล้คันหน้าจนเกินไป และมีระบบตรวจจับเมื่อผู้ขับขี่เริ่มเข้าใกล้เส้นแบ่งช่องทางมากเกินไป ระบบก็จะส่งสัญญาณเตือน สุดท้ายระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ หากกล้องจับได้ว่ามีรถยนต์วิ่งมาในระยะไกล ก็จะปิดสัญญาณไฟสูงทันทีเพื่อป้องกันแสงแยงตาผู้ขับขี่ที่สวนมา

d656_resize

โตโยต้า เซฟตี้ เซนส์ พี (TSS P) ออกแบบเพื่อรถยนต์ขนาดกลางขึ้นไป ประกอบด้วยระบบ Radar Cruise Control สามารถควบคุมความเร็วให้เหมาะสมกับรถยนต์ด้านหน้าได้ และระบบป้องกันชนพร้อมเซ็นเซอร์ตรวจจับคนเดินเท้า สามารถจับภาพของคนเดินเท้าเพื่อประเมินสถานการณ์และสั่งหยุดรถได้อย่างทันท่วงที

d654_resize

ระบบความปลอดภัยใหม่ที่โตโยต้าจัดทำขึ้น ไม่ว่าจะเป็น  TSS C และ TSS P จะเริ่มติดตั้งในรถยนต์โตโยต้าครั้งแรกในปี 2015 และจะเริ่มติดตั้งให้กับรถยนต์โตโยต้าทั่วโลกภายในปี 2017 นะจ๊ะ

ทิ้งท้ายวิดีโอการทดสอบ Toyota Safety Sense

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ