ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Uber จ้างนักขับหญิงกว่าทั่วโลก 1 ล้านตำแหน่ง

23 มี.ค. 2558 N/A views

พูดถึงเรื่องเพศระหว่างหญิงชายแล้ว ความเท่าเทียมในหลายๆด้านทั้งในด้านอื่นๆ และทางอาชีพเอง รายได้และมาตรฐานในการทำงานและข้อจำกัดดูจะมากมายจริงๆ

เมื่อความเท่าเทียมเป็นสิ่งสำคัญยิ่ง Uber จึงจับมือร่วมกับ UN Women เตรียมจ้างงานผู้หญิงกว่า 1 ล้านคนทั่วโลกเป็นนักขับของ Uber แม้ในหลาย ๆประเทศจะยอมรับเรื่องความเท่าเทียมระหว่างเพศ แต่ก็ยังปฏิเสธไม่ได้ว่างานบางอย่างยังคงมีความเหลื่อมล้ำในด้า­นนี้สูงอยู่โดยหนึ่งในนั้นก็คืองานคนขับแท็กซี่นั่นเอง ซึ่งปัญหาไม่ใช่แค่การเหลื่อมล้ำเท่านั้น การที่มีผู้ชายอยู่ในอาชีพมากเกินไปก็ส่งผลให้เกิดปัญหาอ­าชญากรรมต่างๆได้ โดยเฉพาะกับผู้โดยสารหญิง

อูเบอร์ได้ประกาศจับมือกับกองทุนสหประชาชาติเพื่อพัฒนาสตรีหรือ­ UN Women เตรียมสนับสนุนให้ผู้หญิงทั่วโลกเข้าร่วมเป็นพนักงานขับรถของอู­เบอร์ให้ได้มากถึง 1 ล้านตำแหน่ง โดยจะพยายามให้ตัวเลขนี้เกิดขึ้นให้ได้ภายในปี 2020 ซึ่งแผนของอูเบอร์เป็นหนึ่งในแผนงานใหญ่ของ UN Women ที่ต้องการจะสร้างโอกาสทางอาชีพที่เท่าเทียมระหว่างชายหญิงให้เ­กิดขึ้นจริงภายในปี 2030

ก็เป็นอีกหนึ่งเหตุผลทางเลือกที่อาจจะช่วยลดการก่อเกิดอาชญากรรมต่างๆ และยังช่วยสร้างรายได้เสริมให้อีกหนึ่งช่องทางสำหรับเพศ ญ อีกด้วย ก็ไม่รู้ว่าทางประเทศไทยจะมีการใช้ระบบนี้เร็วๆนี้หรือไม่ก็ต้องติดตามกันต่อไปครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ