ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เมื่อรถไฟฟ้า Volkswagen Golf กลายมาเป็นรถตำรวจ

9 ก.ย. 2557 N/A views

หลายๆคนคงรู้ว่า ค่ายรถยนต์ที่ขึ้นชื่อที่สุดค่ายนึงของประเทศเยอรมัน คือค่าย Volkswagen โดยล่าสุดประเทศยักษ์ใหญ่อย่างเยอรมัน จึงจับเจ้ารถไฟฟ้า อย่าง Volkswagen Golf  มาทำเป็นรถตำรวจซะเลย เพราะมันทั้งประหยัด และรักษาสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดี

การปรับแต่งให้ Volkswagen Golf กลายมาเป็นรถตำรวจ

รูปลักษณ์และดีไซน์ภายนอก ของ Volkswagen Golf ที่แสนจะเรียบง่าย ถูกปรับแต่งเพิ่มเติมความดุดัน ด้วยการพ่นสีน้ำเงินเข้มของรถตำรวจลงไป ต่อด้วยการปรับเปลี่ยนกระจังหน้าให้สามารถติดตั้งระบบไฟฉุกเฉินได้ และแน่นอนครับว่าบนหลังคารถตำรวจทั่วโลกจะต้องมีไซเรนครับ

ไซเรนแบบพิเศษ

ไซเรนแบบพิเศษ

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร เรียกได้ว่าแทบจะไม่มีการเปลี่ยนแปลงใดๆเลย แต่ก็ยังมีการติดตั้งอุปกรณ์ที่จำเป็น ในการทำหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าไป เช่น วิทยุสื่อสารของตำรวจครับ

เจาะลึกกันที่สเปค

ระบบขับเคลื่อนของ โฟล์คสวาเก้น กอล์ฟ ตำรวจ จะเลือกใช้แบตเตอรี่ชนิด Li-ion เพื่อเก็บประจุไฟฟ้า ส่งต่อประจุให้มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังที่มีกำลังถึง 115 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 270 นิวตัน-เมตร ขับเคลื่อนด้วยล้อหน้า โดยสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม./ชม ในเวลา 10.4 วินาที และสามารถแล่นได้ระยะทางสูงสุด 190 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง นับว่าเพียงพอต่อการออกตรวจแน่นอนครับ

ดูรถตำรวจบ้านเค้าสิครับ Opel ก็มี

ดูรถตำรวจบ้านเค้าสิครับ Opel ก็มี

ก็นับว่าเป็นความเคลื่อนไหวและพัฒนา ไปในทางที่ดีขึ้นอีกขั้นนึงของเทคโนโลยี ประเทศไทยเราน่าจะเอาซักหน่อยนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Volkswagen เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ