ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

All New Volvo XC90 เปิดตัวในต่างประเทศแล้ว

28 ส.ค. 2557 N/A views

All New Volvo XC90 ได้เผยโฉมให้เราเห็นกันแบบเต็มตัวแล้วครับ ซึ่งการเผยโฉมในครั้งนี้อาจเรียกได้ว่า เป็นการเปลี่ยนโฉมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดของ Volvo ในรอบ 12 ปีเลยทีเดียวครับ งานนี้จะถูกใจเพื่อนๆหรือไม่ มาดูไปพร้อมๆกันเลยครับ

โฉมหน้าของ Volvo XC90

โฉมหน้าของ Volvo XC90

รูปลักษณ์ภายนอกของ All New Volvo XC90

อย่างที่ผมบอกครับว่า มันคือการเปลี่ยนโฉมครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดครั้งนึงของ Volvo ดังนั้น All New Volvo XC90 จึงมีดีไซน์แบบรถยุคใหม่ที่ทันสมัย เริ่มด้วย การเลือกใช้ชุดไฟหน้าที่มีโคมไฟ DRL LED ในรูปทรงแบบตัว T เพื่อเพิ่มความโดดเด่นครับ ตามมาด้วย ชุดกระจังหน้าที่มีช่องดักลมหน้าแบบใหม่ ในส่วนของตัวถังถูกออกแบบให้มีความเรียบหรู ดูสะอาด ไม่ได้เน้นเหลี่ยมสันแต่อย่างใด แต่ก็ยังไว้ลายด้วย กรอบหน้าต่างประตูแบบโครเมี่ยม ปิดท้ายด้วยล้ออัลลอยขนาด 22 นิ้วครับ

Interior

Interior

ภายในห้องโดยสาร

ออ นิว วอลโว่ เอ็กซ์ซี90 ถูกออกแบบให้มีภายในห้องโดยสารแบบเรียบหรู ด้วยการตกแต่งแบบผสมผสานกันระหว่างอลูมิเนียม ลายไม้ และวัสดุต่างๆให้มีความเข้ากันอย่างลงตัว นอกจากนี้เรื่องของอุปกรณ์อำนวยความสะดวกก็จับใส่มาให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ด้วยหน้าจอขนาดใหญ่แบบทัชสกรีน , ระบบปรับอากาศแบบ 4-zone พร้อมติดตั้งเครื่องเสียง Bowers & Wilkins ที่มีลำโพงถึง 19 ตัวด้วยกันครับ

ที่นั่งแถวสามใช้งานได้จริง

ที่นั่งแถวสามใช้งานได้จริง

แต่ไฮไลท์ที่สำคัญ ไม่ใช่ความสวยงาม ไม่ใช่อุปกรณ์ที่เพียบพร้อม เพราะ วอลโว่กล้าการันตีเลยว่า เบาะนั่งแถวที่สามนั้น ผู้โดยสารที่มีความสูงถึง 170 เซนติเมตร ก็สามารถนั่งได้อย่างสบายๆเลยครับ

ขุมพลังที่ทรงพลังและสะอาด

All New Volvo XC90 ไม่เพียงแต่จะมีรูปลักษณ์แบบใหม่ และภายในห้องโดยสารที่ใหญ่โตเท่านั้น ในด้านของขุมพลัง พวกเค้าก็ได้เน้นถึงความทรงพลังและความสะอาดที่สุดอีกด้วย โดยมันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ ขุมพลัง 316 แรงม้า (HP) ที่มีขนาด 2 ลิตรเทอร์โบชาร์จและซุปเปอร์ชาร์จขับเคลื่อนสี่ล้อ ในขณะที่รุ่นท็อปเป็นแบบ Plug-in Hybrid ใช้เครื่องยนต์เบนซินขนาด 2 ลิตร 4 สูบ ซุปเปอร์ชาร์จและเทอร์โบชาร์จ ทำงานคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า ให้กำลังสูงสุดราว 400 แรงม้า

สำหรับราคาที่วางจำหน่ายอยู่ในอเมริกา อยู่ราวๆ 1.56 ล้านบาทครับ ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีการเปิดตัวในไทยหรือไม่ คงต้องลุ้นกันต่อไปครับ เพราะในเบื้องต้นยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Volvo เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ