ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

แตกประเด็นคลิป ตั้งด่านทางลงสะพาน เกือบชนและนะ

13 พ.ย. 2557 N/A views

เรียกว่าเป็นปัญหาตั้งแต่รุ่นดึกดำบรรพ์ จนปัจจุบันก็ยังแก้ไม่ได้ สำหรับไม้เบื่อไม้เมาอย่าง ผู้ใช้รถใช้ถนน กับตำรวจจราจร ล่าสุดมีคลิปเด็ดผุดขึ้นมาอีกแล้ว โดยผู้โพสต์พาดหัวคลิปว่า เกือบชนตำรวจตาย เพราะตำรวจ ตั้งด่านทางลงสะพาน

เรื่องราวในคลิป ตั้งด่านทางลงสะพาน

เรื่องราว ตั้งด่านทางลงสะพาน นี้ ถูกโพสต์ครั้งแรกโดยผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ Chanapai J. Mini ซึ่งได้ทำการโพสต์คลิปการขับรถของตนเอง ที่ถนนเส้นพระราม 2 ซึ่งเท่าที่ดูแล้วก็เป็นการขับด้วยความเร็วปกติ และเมื่อถึงจุดที่เป็นทางลงสะพาน รถใหญ่ข้างหน้ามีการชะลอความเร็ว และหักออกซ้ายเล็กน้อย แต่โชคดีที่ว่า คุณ Chanapai J. Mini ไม่ได้ทำการแซงรถใหญ่คันนั้นขึ้นไป เพราะว่าบริเวณข้างหน้ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจยืนอยู่ซะงั้น

มาดูข้อความที่เจ้าของคลิปโพสต์กันหน่อยดีกว่า

เพื่อนๆที่ยังไม่ได้ชมคลิปเชิญที่นี่ก่อนเลยครับ เดี๋ยวเรามาวิพากษ์กัน

ตั้งด่านทางลงสะพาน

สรุปแล้วใครถูกใครผิด

ในส่วนของเรื่องราวนี้ต้องเรียนตามตรงครับว่า หลังจากมีการแชร์คลิปดังกล่าวต่อๆกันไป ก็แน่นอนครับว่า ชาวเน็ตแทบทั้งหมดก็มีการด่าว่า ตำรวจกัน จะมีเพียงส่วนน้อยนิดที่มองว่าไม่ใช่เรื่องผิด ฉะนั้น Thaicarlover ขออณุญาติชี้ให้เห็นถึง กฎข้อบังคับในการตั้งด่านตรวจ จุดตรวจ ต่างๆ ไว้ที่นี้เลยครับ

1. การตั้งด่านตรวจ จะต้องได้รับคำอนุมัติจากผู้บังคับบัญชา ยศผู้บังคับการขึ้นไป และต้องมีนายตำรวจชั้นสัญญาบัตรเป็นหัวหน้าควบคุมด่านตรวจนั้นๆ

2. เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำการและปฏิบัติหน้าที่ ในด่านตรวจ ต้องแต่งกายในเครื่องแบบอย่างถูกต้อง

3. บริเวณจุดตรวจ จะต้องมีแผงกั้นที่มีเครื่องหมายจราจร “หยุด” หรือ “หยุดตรวจ” หากกลางคืนต้องมีแสงไฟส่องสว่างให้มองเห็นจุดตรวจอย่างชัดเจนไม่น้อยกว่า 150 เมตร

4. ที่จุดตรวจต้องมีป้ายกำกับ ในการแสดงยศ ชื่อ นามสกุล และตำแหน่งของ หัวหน้าตำรวจ ที่อยู่ประจำจุดตรวจนั้นๆ

5. ต้องมีแผ่นป้ายที่แสดงข้อความว่า “หากพบเจ้าหน้าที่ทุจริตหรือประพฤติมิชอบให้แจ้งผู้บังคับการชื่อ……… เบอร์โทรศัพท์……… (เบอร์ผบก.)” แสดงให้เห็นไม่น้อยกว่า 15 เมตร ก่อนถึงจุดตรวจ

T T

T T

กล่าวง่ายๆหากไม่ตรงกับ 5 ข้อนี้ ถือว่าเป็นด่านเถื่อน เจ้าหน้าที่มีความผิดทันที แล้วในคลิปนี้มันตรงหรือเปล่าน้า ขอบคุณเนื้อหาการสังเกตุด่านตรวจเถื่อน จากกองบังคับการ ตำรวจจราจร ครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ