ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เป็นไปได้ไง? ยิงปืนขึ้นฟ้า... กระสุนตกใส่หัวมอไซค์ดับ

18 มี.ค. 2558 N/A views

เป็นข่าวมากันซักพักแล้วนะครับ สำหรับคดีตำรวจตั้งด่านสกัดจับตอนดึก ในเขตพื้นที่ สภ.หนองขาม จ.ชลบุรี ซึ่งในที่เกิดเหตุพบมอเตอร์ไซค์รุ่น Ninja 300 สีส้มล้มคว่ำเสียหาย ข้างๆ กันพบผู้บาดเจ็บสาหัสที่ศีรษะ จึงนำส่งโรงพยาบาลพญาไท และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้ถูกยิงอาการสาหัส และเสียชีวิต

ผู้ถูกยิงอาการสาหัส และเสียชีวิต

ตำรวจแค่ยิงขู่… จริงหรือ?

ภาพจาก Drama addict แสดงวิถีกระสุนแบบบังเอิญ

ภาพจาก Drama addict แสดงวิถีกระสุนแบบบังเอิญ

จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุ ได้ให้การว่านายนเรศ โรจน์บุญส่งศรี อายุ 40 ปี (ผู้เสียชีวิต) ได้ขับขี่มอเตอร์ไซค์แหกด่านบริเวณสะพานห้วยเล็ก ดาบตำรวจ สุพรรณ ขำนิต (จำเลย) จึงยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า… ทำให้มอเตอร์ไซค์เสียหลักล้ม ทำให้นายนเรศ บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา ส่วนเหตุผลในการแหกด่านนั้น พี่ชายผู้เสียชีวิต ทราบเบื้องต้นว่าว่า น้องชายไปนั่งดื่มเหล้ากับเพื่อนมา และเมื่อมาถึงด่าน เกรงจะถูกตรวจสอบปริมาณแอลกอฮอล์จึงเร่งรถหนี หลังจากนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้น 1 นัด แล้วของรถน้องชายก็ล้มลง

คำให้การของผู้อยู่ในที่เกิดเหตุ

สภาพรถมอเตอร์ไซค์นินจา 300

สภาพรถมอเตอร์ไซค์นินจา 300

คนที่เห็นเหตุการณ์หลายคนเล่าตรงกันว่า “คนขับนินจา ไม่ได้แหกด่าน แต่ตำรวจทำท่าโบกรถอีกคัน คนที่ขับนินจาก็ขับชลอเข้าด่านไป แล้วตำรวจก็เอาปืนยิงหัวคนขับนินจา แต่รถยังทรงตัวได้ไม่ล้ม ตำรวจเลยเอากรวยฟาดซ้ำอีกจนล้ม จนคนขับนินจาบาดเจ็บสาหัสในที่สุด” แล้วชาวบ้านเห็นเหตุการณ์เยอะ เลยล้อมที่เกิดเหตุไว้ ตำรวจเลยไม่กล้าแตะต้องร่างคนขับนินจา และที่สำคัญ ด่านตรวจมีตำรวจแค่ 4 คน “ไม่มีสัญญาณหรือป้ายบอกว่าเป็นด่านตรวจ”

หลายๆ สื่อต่างตั้งข้อสงสัย

ภาพบาดแผลจาก CSI LA

ภาพบาดแผลจาก CSI LA

จากบาดแผลที่พบบนศีรษะผู้เสียชีวิต มีร่องรอยคล้ายกระสุนปืนเจาะเข้า-ออก ซึ่งขัดกับคำให้การของจำเลย… ที่บอกแค่ว่า ยิงปืนขู่ขึ้นฟ้า โดยหลักฐานหลักๆ ที่ปรากฎทางโลกโซเชียลจะมีใบรับรองแพทย์ และภาพบาดแผลของผู้เสียชีวิตเอามาเปรียบเทียบกับวิถีกระสุน

ยืนยันใบรับรองแพทย์

ยืนยันใบรับรองแพทย์

ใบรับรองแพทย์

ใบรับรองแพทย์ลงความเห็นว่าถูกยิง

สำหรับภาพบาดแผลที่ถูกยิง ทางญาติผู้เสียชีวิตได้เตรียมมอบให้กับคุณหมอพรทิพย์ เพื่อพิสูจน์หาความจริงต่อไป…

ชุมนุมเรียกร้องความเป็นธรรม

ชุมนุมหน้า สภ.หนองขาม

ชุมนุมหน้า สภ.หนองขาม

ล่าสุด… ทางกลุ่มผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ ทั้งบิ๊กไบค์ และ ไม่บิ๊ก! นับพันคันได้ออกมาชุมนุมกดดัน เรียกร้องความยุติธรรม ( โดยปราศจากอาวุธ ) หน้าสภ.หนองขาม และบริเวณถนนราชประสงค์ เนื่องจากจากหลักฐานที่ปรากฎออกมาทางสื่อต่างๆ นั้นขัดกับคำให้การ อีกทั้งกลัวว่าคดีนี้จะพลิก และเงียบหายไปเฉยๆ ครับ

ความคืบหน้าของคดี

ผู้กำกับ สภ หนองขาม

ผู้กำกับ สภ หนองขาม

ในเบื้องต้นทางผู้กำกับ สภ.หนองขาม พันตำรวจเอก คมสันต์ โยธกุล ได่สั่งย้าย ดาบตำรวจ สุพรรณ ขำนิต ไปช่วยราชการที่ สภ.ชลบุรี โดยไม่มีกำหนด และให้คำยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายอย่างแน่นอน…

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ

พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ

ข่าวล่าสุดเมื่อวันที่ 18 มีนาคม พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผบ.ตร. และโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้ดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหา แก่ ด.ต.สุพรรณ ชำนิจ ในคดีฆ่าคนตายโดยเจตนาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่ก็ยังไม่มั่นใจอยู่ดี… ว่าจะตัดสินรูปคดีออกมาแบบไหน?

สุดท้ายนี้หวังว่าความยุติธรรมจะอยู่เคียงข้างผู้บริสุทธิ์… เพราะ “คนตายไม่สามารถเรียกร้องความยุติธรรมได้ มันเป็นหน้าที่ของคนเป็นๆ ที่จะเรียนกร้องความยุติธรรมให้คนที่ตายไป” by Loius McMaster Bujold

ขอขอบคุณข้อมูล และภาพจาก  TrueStoryThai, CSI LA, เรารักด่านตำรวจ, manager, voicetv และDrama addict

ติดตามข่าวสารเกี่ยวกับการใช้รถใช้ถนน และเรื่องน่าสนใจอื่นๆ ได้ที่นี่

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ