ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้ เกิดขึ้นแล้วที่แดนมังกร

5 พ.ย. 2557 N/A views

ใครว่าแดนมังกรจะถนัดแต่ก๊อปปี้อย่างเดียว ล่าสุดเกิดไอเดียเด็ดขึ้นมาที่ประเทศจีน จากช่างไม้วัยเก๋า ที่ได้สรรค์สร้าง รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้ ที่ดูๆไปแล้ว มันมีหน้าตาคลาสสิค และดูดีในระดับนึงเลยทีเดียว

จุดกำเนิดของ รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้

ด้วยความที่วงการรถยนต์สมัยนี้ มักจะใช้วัสดุที่เป็นโลหะในการสร้างตัวถังรถยนต์ ดังนั้นเมื่อเกิดมี รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้ ขึ้นมา มันจึงเป็นเรื่องที่น่าตื่นตาตื่นใจไม่น้อยครับ เพราะนี่อาจเรียกได้ว่าเป็นจุดเริ่มต้นการปฏิวัติวงการรถยนต์ให้เป็นพลังงานสะอาด ทั้งจากวัสดุตัวถังที่เกิดจากธรรมชาติอย่างไม้ และระบบเครื่องยนต์กลไกลที่ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม

ผู้สร้าง รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้

เล่ากันมาถึงขนาดนี้แล้วเพื่อนๆคงอยากรู้แล้วว่า ใครคือผู้สร้างรถยนต์สุดเจ๋งคันนี้ เช่นนั้นอย่ารอช้าครับ นายหลิว ฟู่หลง ประกอบอาชีพ ช่างไม้ อายุ 48 ปี ปัจจุบันอาศัยอยู่ในเมืองเสินหยาง มณฑลเหลียวหนิง ประเทศจีน คนนี้แหละครับ ได้ทำการสร้างรถยนต์ตัวถังไม้ของตัวเองขึ้นมา แถมออกแบบให้มันมีความคลาสสิกในตัวเองอีกด้วย

รูปลักษณ์ดีไซน์

รูปลักษณ์ดีไซน์ของเจ้ารถไฟฟ้าสุดเจ๋งคันนี้ อาจจะดูเรียบง่ายแต่แฝงไว้ด้วยเหลี่ยมมุมของช่างฝีมือดีคนนี้ครับ สังเกตได้จากไฟหน้าและฝากระโปรงทรงกลมบ่งบอกถึงความคลาสสิค ตามมาด้วยห้องโดยสารทรงเหลี่ยม ให้อารมณ์ย้อนกลับไปถึงราชรถเมื่อ 70 – 80 ปีที่แล้ว ปิดท้ายด้วยอุปกรณ์สำคัญอย่างแตรและกระจกมองข้าง ก็ได้จัดเตรียมมาให้ใช้งานได้อย่างครบถ้วน

เครื่องยนต์ของรถไม้จิ๋ว

รถยนต์ไฟฟ้าทำจากไม้ ของนายหลิว ฟู่หลง นี้ ขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้าจากมอเตอร์ที่มีขนาดตัวพอเหมาะ สามารถทำความเร็วสูงสุดอยู่ที่ 32 กม./ชม. และสามารถทำระยะทางได้ 20 กม. ต่อ การชาร์จไฟหนึ่งครั้งนั่นเอง

ทั้งนี้ช่างหลิวให้สัมภาษณ์ด้วยว่า ตัวเค้าเองไม่ได้ศึกษาเกี่ยวกับการออกแบบรถยนต์มาแต่อย่างใด แต่เค้าก็สามารถทำมันออกมาได้ ดังนั้นช่างไทยอย่ายอมแพ้เค้านะครับ ช่างไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์เจ๋งๆ คันอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ