ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยโฉมออกมาแล้ว Aeromobil 3.0 รถบินได้

3 พ.ย. 2557 N/A views

หลังจากคราวที่แล้วเราได้นำเสนอ รถบินได้ อย่าง Aeromobil ไป 1 ครั้งแล้วในหัวข้อ ไม่ต้องกลัวรถติด รถบินได้ Flying Roadster วันนี้เราขอเสนอเพิ่มเติม เกี่ยวกับเจ้า Aeromobil 3.0 คันนี้ ด้วยข้อมูลจากการเปิดตัวครับ

ข้อมูลเกี่ยวกับเจ้า Aeromobil 3.0

การเปิดตัวออกมาในครั้งนี้ของเจ้า Aeromobil 3.0 ถือว่าเป็นเวอร์ชั่นที่ 3 ที่ได้ปล่อยออกมาให้ชาวเน็ตเฮฮาครับ ซึ่งมันทำให้เราได้ข้อมูลเพิ่มเติมจากคราวที่แล้ว ทั้งในเรื่องของ ภายในห้องโดยสาร และสเป็คเครื่องยนต์อย่างละเอียดครับ ส่วนรูปลักษณ์ภายนอกสามารถติดตามได้อย่างละเอียดในหัวข้อ ไม่ต้องกลัวรถติด รถบินได้ Flying Roadster ได้เลยครับ

ความเจ๋งของ รถบินได้

แอโร่โมบิล 3.0 ใช้เวลาแปลงร่างจากรถสู่เครื่องบินในเวลาเพียงแค่ 2 – 3 วินาทีเท่านั้น แต่ทีเด็ดของมันจริงๆ คงอยู่ที่อุปกรณ์ที่ติดตั้งอยู่ภายในห้องโดยสารที่มีลักษณะเช่นเดียวกับเครื่องบิน เช่น ระบบดีดตัวออกฉุกเฉินพร้อมร่มพาราชูต , ระบบควบคุมการบินอัตโนมัติ เป็นต้น

เท่านั้นไม่พอหรอกครับ Aeromobil มันสามารถทะยานขึ้นสู่ฟากฟ้า โดยไม่จำเป็นต้องอยู่ในรันเวย์สนามบิน แต่มันสามารถขึ้นบิ้นได้ โดยใช้ระยะการ Take Off เพียงไม่กี่ร้อยเมตรเท่านั้น ขอเพียงแค่เป็นทางยาวๆซักหน่อย ไม่ต้องเรียบ มันก็สามารถขึ้น – ลง ได้อย่างสบายใจครับ

ขุมพลัง

Aeromobil 3.0 ยังยืนยันคำเดิมว่า จะติดตั้งเครื่องยนต์ Rotax 912 บล็อก 4 สูบ ไร้ระบบอัดอากาศ ระบายความร้อนด้วยน้ำ ทั้งนี้พวกเค้ายังพร้อมยืนยันอีกด้วยว่า มันสามารถวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด 161 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แต่ถ้ามันลอยในอากาศมันก็มีความเร็วสูงสุด 200 กิโลเมตรต่อชั่วโมง มีอัตราสิ้นเปลืองมาตรฐานที่ 8 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร แต่ถ้าออกบินแล้วมันก็จะกินน้ำมันดุที่ 15 ลิตรต่อ 100 กิโลเมตร

เพื่อนๆสามารถรับชมคลิปการบินของเจ้า Aeromobil 3.0 ได้ที่นี่เลย

สุดท้ายก็ตามสัญญาที่เราบอกไว้แหละครับว่า หากเจ้ารถบินได้มีความเคลื่อนไหวอย่างไร ทางเราจะรีบรายงานทันที ครั้งนี้ก็ถือเป็นการเดินหน้าอีกครั้งนึง ก็ถือว่าใกล้เต็มทีแล้วครับ ซึ่งสถานะที่แท้จริงของมัน ผมก็แอบได้ยินมาว่า ขณะนี้อยู่ในช่วงทดลองใช้งานก่อนวางจำหน่ายจริงอยู่ อย่าลืมไปสอบใบขับขี่เครื่องบินรอกันนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์เจ๋งๆคันอื่นๆ ได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ