ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

รีวิว Fortuner VS All New Fortuner 2015

17 ก.ค. 2558 N/A views

ศึกสายเลือด เมื่อ All New Toyota Fortuner ที่มาแบบใหม่หมดจด ต้องขึ้นเวทีชกกับพี่ชายแท้ๆ อย่าง Fortuner รุ่นเดิมที่กำลังจะตกรุ่น และมีการลดราคากันเป็นแสน งานนี้ใครจะปล่อยหมัดได้มันส์กว่า เชิญชมเลย

ยกที่ 1 ภายนอก

เริ่มยกที่ 1 ต้องยอมรับครับว่า All New Fortuner ดูจะเป็นมวยต่อในวันนี้ ด้วยหน้าตาที่ทันสมัยกว่า อีกทั้งแฟนๆ ชาวไทยก็ชอบของใหม่ๆอยู่แล้ว มันจึงปล่อยหมัดขวาตรงเข้าไปที่ Fortuner ตัวเดิมก่อนเลย จากนั้น All New Fortuner ก็เดินเข้าหาปล่อยหมัดซ้ายขวาชุดใหญ่ ด้วยไฟหน้าโปรเจคเตอร์ Bi-Beam LED มาพร้อมด้วยไฟส่องสว่างเวลากลางวัน DRL Daytime กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถพร้อมไฟเลี้ยว LED ไฟ Welcome light ใต้กระจกมองข้าง ล้ออัลลอยลายปัดเงา 18 นิ้ว ราวหลังคาดีไซน์ใหม่ พร้อมเสาอากาศแบบครีบฉลาม และไฟท้ายใหม่ LED แบบ Light Guiding ที่มาพร้อมกับไฟตัดหมอกหลัง

และก่อนหมดยกที่ 1 Toyota Fortuner ตัวเก่า ก็โดนแข้งขวาของ All New Fortuner ที่โยนเข้ามาใส่อย่างจังด้วย มิติตัวถังที่มีความยาวมากกว่ารุ่นเดิม 90 มม. ความกว้างมากกว่ารุ่นเดิม 15 มม. ส่วนความสูง จะน้อยกว่ารุ่นเดิม 15 มม. แต่ระยะฐานล้อเท่ากับรุ่นเดิม หมดยกที่ 1

fortunerback

ยกที่ 2 ภายใน

ยกนี้แฟนหมัดมวยของเดากันออกใช่ไหมครับว่าจะเกิดอะไรขึ้น ระหว่างพี่น้องคู่นี้ แล้วก็เป็นเช่นนั้นครับ เพราะ All New Toyota Fortuner กระโดดเข่าลอยใส่ ด้วยกุญแจ Smart Entry ใช้เพียงดอกเดียวสามารถปลดล็อคได้โดยสบายๆ เบาะนั่ง คนขับปรับเอนและสูงต่ำได้ด้วยระบบไฟฟ้า  เบาะหลังตอนสอง ปรับเอน เลื่อน และพบได้ด้วยระบบ One-Touch ระบบช่องแอร์บนหลังคาทั้งตอน สองกับ ตอนสาม

หากจะให้บรรยายความโหดร้ายในยกนี้ทั้งหมด คงจะพูดกันยาก แต่ช๊อตเด็ดที่ต้องลืมไม่ลงแน่ๆก็คือ ออ นิว ฟอร์จูนเนอร์ จัดท่าจระเข้ฟาดหาง ใส่ ฟอร์จูนเนอร์รุ่นเดิมลงไปกองอย่างหมดท่า ด้วยระบบประตูท้ายเปิดปิดด้วยระบบไฟฟ้า ที่สามารถปรับระดับความสูงของประตูท้ายตามขนาดตัวผู้ใช้รถ พร้อมระบบป้องกันการหนีบเพื่อความปลอดภัย หมดยก

fortunerinterior

ยกที่ 3 เครื่องยนต์

ดูเหมือน Fortuner รุ่นเดิม ที่โดนยำมาทั้ง 2 ยกจะดูมีราศีขึ้นมาในยกนี้ ด้วยซีซี ของรุ่นพี่ที่มีขนาดใหญ่กว่า นั่นคือ 3.0 ลิตร ในขณะที่เจ้าน้องใหม่พกมาแค่ 2.8 ลิตร เท่านั้น แต่แล้วเจ้าน้องใหม่ก็สั่งสอนให้พี่ชายได้รู้ครับว่า เครื่องตัวเล็ก ที่ถูกพัฒนาตามกาลเวลาเป็นเช่นไร เจ้า All New ฟันศอกเข้าไปก่อนด้วย กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 3,400 รอบ/นาที ในขณะที่ตัวเก่าพกมาแค่ 171 แรงม้า 3,600 รอบ/นาที งานนี้รุ่นพี่ถึงกับเลือดตกเลยทีเดียว

จากนั้นเจ้า All New ก็ย้ำไปที่แผลเก่าด้วย แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที ขณะที่รุ่นเดิมพกมาแค่ 360 นิวตันเมตรที่ 1,400-3,200 รอบ/นาที เท่านั้นทำให้ตอนนี้เลือดนองเต็มหน้าเลยทีเดียว ก่อนจะสิ้นเสียงระฆัง All New ก็จับรุ่นพี่มาขึ้นเข่าอย่างไม่เกรงใจด้วยเกียร์แบบ Auto 6 Speed With Sequential Shift ขณะที่รุ่นเดิมพกมาแค่ Auto 5 Speed จึงลงเวทีไปอย่างสะบักสบอมครับ

จบไปแล้วกับ 3 ยกที่ไม่มีความยุติธรรมเสียเลย ในการจัดมวยคู่นี้ แต่มันเป็นเหมือนวัฎจักรครับ เมื่อรุ่นใหม่มา รุ่นเก่าก็ต้องไป แต่ว่าก่อนไปเนี่ย มันดันลดราคาส่งท้ายแบบกระหน่ำซะด้วย ดังนั้นผมคงบอกไม่ได้หรอกครับว่า เพื่อนๆ ควรจะซื้อตัวไหน ก็เลือกที่ชอบที่สุด และเหมาะสมกับเพื่อนๆ ละกันนะครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามเรื่องราวของ สังเวียน Thaicar เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ