ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สังเวียน Thaicar Honda CR-V ปะทะ Honda HR-V

27 ธ.ค. 2557 N/A views

เคลียร์ทุกข้อสงสัย ที่ถามกันมาเกี่ยวกับรถอเนกประสงค์สายเลือดเดียวกันคู่นี้ เมื่อ Honda CR-V ปะทะ Honda HR-V ใครจะเจ๋งและคุ่มค่ามากกว่ากัน รถคันที่เหนือกว่าเท่านั้นถึงจะยืนอยู่ได้ ที่นี่ ตอนนี้ สังเวียน Thaicar เชิญทัศนาจ้า

Round 1 รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอก Honda CR-V ปะทะ Honda HR-V

เริ่มยกที่ 1 Honda CR-V ปะทะ Honda HR-V ด้วยอายุที่เก๋ากว่าเยอะ CR-V ปล่อยหมัดขวาใส่ HR-V ก่อนด้วยมิติตัวถังที่ยาวกว่า 288 มม. กว้างกว่า 48 มม. และสูงกว่า 80 มม. รวมถึงยังมีฐานล้อยาวกว่า 10 มม. อีกด้วย

แต่ HR-V ก็ตั้งหลักได้และปล่อยของคืนมาเป็นชุด หมัดซ้ายหมัดขวา… ด้วยดีไซน์ที่ทันสมัยมากกว่า เช่น การออกแบบที่เรียกว่า Solid Wing Face, มือจับซ่อนจากสายตา, เส้นสายรอบคุนแบบรถสปอร์ตคูเป้ แต่ CR-V ก็พอปัดป้องได้บ้างจากตัวตนที่ปรับปรุงมาใหม่ในบางส่วน

Round 2 ภายในห้องโดยสาร

เริ่มยก HR-V ที่กำลังได้ใจจากยกที่แล้ว เดินเข้าหาแล้วเตะขวาใส่เข้าไปก่อน ด้วยดีไซน์แผงคอนโซลหน้า ที่ยกมาจากคอมแพ็คคาร์ในค่าย ทำให้มันมีความสวยงามมากว่า จากนั้น HR-V ตามด้วยเข่าอีก 1 ชุด เนื่องจาก Option อำนวยความสะดวกที่มีเยอะกว่า

ภายใน CR-V

ภายใน CR-V

มาถึงตรงนี้ แฟนหมัดมวย คิดว่า CR-V คงจะหมดท่าแล้ว แต่มันกลับลุกขึ้นมาผงาดและปล่อยทั้งหมัดและแข้งใส่อย่างต่อเนื่องด้วย เบาะหน้าปรับไฟฟ้า ที่ HR-V ไม่มี ต่อด้วยที่นั่งด้านหลัง ที่นั่งได้สบายกว่า ทั้งพื้นที่วางขา การจัดวางที่เหมาะสมช่วยลดแรงเหวี่ยงแรงกระแทก กล่าวง่ายๆมันนั่งสบายกว่านั่นเอง

ภายใน HR-V

ภายใน HR-V

Round 3 ยกสุดท้าย ขุมพลัง

ด้วยความที่ทั้งคู่อยู่คนละคลาสกัน CR-V จึงมาเหนือกว่าทุกกระบวนท่าในยกนี้ ด้วยเครื่องขนาด 2.4 ลิตร ซึ่ง HR-V พกมาแค่ 1.8 ลิตร มันจึงโดนสับศอกเค้าไปเต็มๆ และมีแผลแตกทันที ด้วยสมรรถนะที่เหนือกว่าทั้งช่วงล่างที่นุ่มนวลกว่า แถม HR-V ยังล้มลงไปนอนทันทีด้วยลูกเตะก้านคอ จากระบบ 4×4

เครื่องยนต์ CR-V

ถึงกระนั้นแน่นอนว่าเครื่องยนต์ขนาดใหญ่อาจจะแพ้เรื่องความประหยัด HR-V จึงลุกขึ้นมาตอบโต้ได้บ้างเป็นระยะๆ จนหมดยก

ดังนั้นสรุปได้ว่า หากเพื่อนๆมองหารถดีไซน์งามๆ ใหญ่กว่าบันดา ซิตี้คาร์ลุยได้หอมปากหอมคอ ลูกเล่นเยอะๆ ฮอนด้า เอชอาร์-วี อาจมีชัยชนะเหนือกว่า แต่ทว่า อยากจะถามหารถครอบครัวตัวจริง สมบุกสมบัน สะดวกสบาย และดูมีความภูมิฐานล่ะก็ ฮอนด้า ซีอาร์-วี ก็คงจะเข้าท่ากว่า

ทั้งนี้รถยนต์ 2 รุ่นที่ผมนำมาเปรียบเทียบนั้น คือ ตัวท๊อปสุดทั้งคู่ แต่ทว่าด้วยความที่มันอยู่กันคนละคลาสจึงมีบางอย่างที่ต่างกันโดยสิ้นเชิง จึงขึ้นอยู่กับการพิจารณาตามความเหมาะสมของเพื่อนๆเองด้วยครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามสังเวียน Thaicar เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ