ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สังเวียน Thaicar เทียบสเปค 4 รถกระบะ ใครแน่จริง

9 มิ.ย. 2558 N/A views

Toyota Hilux Revo , Isuzu D-Max , Nissan NP300 Navara และ Mitsubishi Triton ยอดขุนพลรถกระบะในบ้านเรา 4 รุ่นนี้ ใครจะแน่กว่าใคร จับขึ้นสังเวียนเลยดีกว่าครับ

ยกแรก ภายนอก

เป๊ง… เสียงระฆังยกที่หนึ่งดังขึ้น ทั้ง 4 คันจดๆจ้องๆกัน ด้วยอุปกรณ์ที่สูสีกัน อย่าง Revo และ Navara ติดตั้งไฟหน้าแบบ LED โปรเจคเตอร์ ขณะที่ Triton เป็นแบบ HID โปรเจคเตอร์ แต่ก็ให้ความสว่างไม่แพ้กัน แต่ทว่า D-Max ที่ใช้หลอดแบบฮาโลเจน และเป็นรุ่นเดียวที่ไม่มีไฟตัดหมอก เหมือนจะโดนแยบให้แสบๆไปก่อน ในยกที่ 1

ยกที่สอง ภายในห้องโดยสาร

ยกนี้ Navara ออกหมัดรัวใส่ทั้ง 3 คันก่อน ด้วยที่ดันหลังแบบไฟฟ้า พร้อมกับที่บังแดดแบบมีกระจกแต่งหน้า และไฟส่องสว่าง รวมถึงเข็มทิศบริเวณกระจกมองหลัง น้องใหม่อย่าง Revo ก็ไม่ยอม โยนแข้งคืนให้ด้วยพวงมาลัยปรับได้ 4 ทิศทาง คือ สูง-ต่ำ-เข้า-ออก จากนั้นก็ขึ้นเข่าทั้ง 3 คัน ด้วยกล่องเก็บความเย็น และช่องจ่ายไฟแบบ 220 โวลต์

จากนั้น Navara และ Triton ตั้งหลักได้ก่อน จึงช่วยกันศอกสั้น ด้วยระบบปรับอากาศที่เลือกปรับอุณหภูมิแยกซ้าย-ขวาได้ แต่ทว่า Navara ก็หันมาชวน Revo ลุกขึ้นมาปล่อยหมัดขวาตรง ด้วยช่องแอร์ด้านหลังครับ

ส่งผลให้ยกนี้ Isuzu D-Max ต้องสะบักสะบอมไปก่อน เพราะปล่อยอาวุธไม่ได้เลย แถมยังล้มลงไปนอนก่อนหมดยก เพราะเป็นรุ่นเดียว ที่ไม่มีระบบ Cruise Control อีกด้วย     

ยกที่สาม ขุมพลัง

งานนี้ถือเป็นมวยถูกคู่ เพราะทุกคันใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ DOHC เทอร์โบแปรผัน Triton ยืดอกขึ้นเวทีเนื่องจากติดตั้งระบบวาล์วแปรผัน MIVEC  ขณะที่ Narava ที่มีแรงม้ามากที่สุดที่ 190 แรงม้า ก็กระโดดขึ้นเวทีมาพร้อม Revo เพราะแรงบิดเท่ากัน คือ 450 นิวตัน-เมตร แต่แล้ว Revo และ D-Max ก็โดนแข้งขวาสาดมาก่อนด้วยกำลังที่น้อยกว่าอีก 2 รุ่น คือ 177 แรงม้า

Navara ยังเตะตัดขา ให้ลงไปกองทีละคันๆ ด้วยเกียร์อัตโนมัติ 7 สปีด ขณะที่ Revo พกมาแค่ 6 สปีด ส่วนที่เหลือเป็นแบบ 5 สปีด

ก่อนหมดยกที่สาม Revo ลุกขึ้นมาผงาด และจับเตะก้านคอทีละคนด้วยอาวุธลับอย่าง ระบบดิฟล็อค สำหรับล็อคเฟืองท้าย ที่ช่วยให้ปีนป่ายอุปสรรคบนทางออฟโรดอย่างมีประสิทธิภาพ เรียกว่าเป็นอาวุธลับที่อีก 3 คัน หมดสิทธิ์ป้องกันครับ

ยกสุดท้าย ความปลอดภัย

เป็นไปตามคาด Revo และ Triton ปล่อยหมัดขวาตรงอย่างหนักหน่วง ให้กับ D-Max และ Navara ด้วยถุงลมนิรภัย 7 ลูก ทำให้อีก 2 คันเซไปติดเชือก เพราะพกมาแค่ คู่หน้าเท่านั้น

และถึงแม้ว่า ทุกคันจะมีระบบควบคุมการทรงตัว แต่ Revo ก็ยังโยนแข้งซ้ายขวาอย่างสนุก ด้วยระบบควบคุมการส่ายของเทรลเลอร์พ่วงท้าย 

จากนั้น Navar , Triton และ Revo ก็รุมเข้าไปซ้ำ D-Max ด้วยระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชันใน Revo, Navara และ Triton ส่งผลให้ D-Max จมกองเลือด ขณะที่ Triton ก็สะดุดขาตัวเองล้ม เพราะลืมพกระบบลงทางลาดชันมา

จบ 4 ยก บอกเลยว่า Revo ได้เปรียบเรื่องความสด Navara ดุดันด้วยขุมพลัง ขณะที่ Triton ก็ไม่น้อยหน้าเรื่องความปลอดภัย ส่วน D-Max ถึงแม้จะลงเวทีอย่างสะบักสะบอม แต่เชื่อเถอะว่า อีกไม่นาน เค้าจะส่งน้องชายมาล้่างแค้นแน่นอน

นี่ถือเป็นการขึ้นชกที่ดุเดือดเลือดพล่านครับ แต่ต้องขอบอกก่อนว่า สเปคที่ผมนำมาเทียบนั้น เป็นรุ่น Double Cab ตัวท๊อปสุดทั้ง 4 รุ่น แต่ไม่ขอฟันธงว่า ใครดีที่สุด อย่างที่บอกเสมอครับ ซื้อรถต้องตามใจผู้ขับ สวัสดีครับ

ขอบคุณรูปภาพ : Sanook.com

เพื่อนๆ สามารถติดตาม สังเวียน Thaicar ครั้งอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ 

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ