ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

ชี้ชัด!! โดนใบสั่ง แต่ ไม่ไปจ่ายค่าปรับ เป็นไรไหม

16 ธ.ค. 2557 N/A views

เรื่องนี้ถกเถียงกันมายาวนานในสังคมไทย บ้างก็ว่า หากโดนใบสั่ง แต่ ไม่ไปจ่ายค่าปรับ โทษที่ได้รับจะหนักกว่าเดิม บ้างก็ว่า หากโดนใบสั่ง ก็ให้ขยำทิ้งได้เลย มาดูข้อเท็จจริงกันดีกว่าครับ

เมื่อโดนใบสั่ง แล้ว ไม่ไปจ่ายค่าปรับ จะเจออะไร

หาก ไม่ไปจ่ายค่าปรับ ง่ายๆเลยครับ หากคุณไม่ไปชำระโดยไม่มีเหตุอันควร จัดว่าเป็นการฝ่าฝืนไม่ไปชำระ จะมีความผิดเพิ่มอีก 1 ข้อหา ปรับไม่เกิน 1,000 บาท และจะต้องพบกับบทลงโทษต่อไปนี้อีกด้วย

ยินดีต้อนรับครับ

ยินดีต้อนรับครับ

1. พนักงานสอบสวนมีอำนาจออกหมายเรียกผู้ขับขี่ หรือเจ้าของรถ ให้ไปรายงานตัว แล้วจะทำการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

2. หากพนักงานสอบสวนส่งหมายเรียกแล้ว ผู้ขับขี่ยังไม่ได้มารายงานตัว พนักงานสอบสวนจะแจ้งไปยังนายทะเบียนรถหรือนายทะเบียนขนส่งทางบกให้งดรับชำระภาษีประจำปีสำหรับรถคันนั้นไว้เป็นการชั่วคราว จนกว่าผู้ได้รับใบสั่งจะมาพบพนักงานสอบสวนตามหมายเรียกและชำระค่าปรับให้เรียบร้อยเสียก่อน

วิธีที่ถูกต้อง เมื่อโดนใบสั่ง

วิธีที่ถูกต้องที่สุด คือ เมื่อเพื่อนๆโดนใบสั่ง ก็ต้องไปจ่ายที่สถานีตำรวจ ตามกำหนดเวลาที่ระบุไว้ในใบสั่ง หากไม่สามารถไปได้สามารถชำระทางไปรษณีย์ได้เลย

ไปรษณีย์พร้อมไปจ่ายแทนให้

ไปรษณีย์พร้อมไปจ่ายแทนให้

ดังนั้นข้อมูลที่นำเสนอนี้ พอจะยืนยันได้ว่า การ ไม่ไปจ่ายค่าปรับ ตามใบสั่ง เป็ยวิธีที่มีความเสี่ยงสูง เพราะอาจจะทำให้ ไม่สามารถต่อทะเบียนรถได้ แถมยังเสียค่าปรับแพงกว่าตอนแรกอีกด้วย วิธีที่ดีที่สุด อย่าโดนใบสั่งดีกว่าครับ สวัสดีครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆ เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ