ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เผยสเป็ค All New Mazda 2 โฉมยุโรปจ้า

13 ต.ค. 2557 N/A views

ในขณะที่เรื่องราวของ All New Mazda 2 ในบ้านเรากำลังสร้างความงงงวย แตกตื่นกันอย่างมากว่า สรุปจะเป็นอีโคคาร์หรือไม่ แล้วสิ้นปีนี้จะเปิดตัวไหม แต่ที่ยุโรป เค้าเปิดตัวออกมาแล้ว พร้อมกับสเป็คที่น่าสนใจเลยทีเดียว

ด้วยความที่รูปลักษณ์ดีไซน์ของรถยนต์อย่าง All New Mazda 2 ถูกผลิตให้มีหน้าตาเหมือนกันทั่วทั้งโลก ในวันนี้ กระผมจึงขอข้ามไปเลยนะครับ โดยเพื่อนๆสามารถติดตามหน้าตาและห้องโดยสารของมันได้ที่หัวข้อนี้เลย เปิดตัวแล้ว All New Mazda 2 2015 ที่ญี่ปุ่น

มาดูขุมพลังที่หลากหลายของ All New Mazda 2 กันดีกว่าครับ

จากข้อมูลทั้งหมดที่ทางเราได้มา ทำให้ทางทีมงานของเราทราบได้ว่า เจ้า ออ นิว มาสด้า 2 ที่จะเปิดตัวในยุโรปนี้ มันได้พกพาเครื่องยนต์ไปโกอินเตอร์ ถึง 4 รุ่นด้วยกันครับ

เริ่มจาก SKYACTIV-D เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร พละกำลัง 105 แรงม้า แรงบิด 220 นิวตันเมตร ผนวกกำลังเข้ากับเกียร์ธรรมดา 6 สปีด บริโภคน้ำมันเพียง 29.4 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษต่ำ 89 กรัม/กม.

ตามมาด้วยตัวล่างสุดอย่าง เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตร พละกำลัง 75 แรงม้า แรงบิด 135 นิวตันเมตร ผนวกกำลังเข้ากับเกียร์ธรรมดา 5 สปีด มีอัตราบริโภคน้ำมันประหยัด 21.2 กม./ลิตร ปล่อยมลพิษไอเสีย 110 กรัม/กม.

ขยับความแรงขึ้นมาอีกนิดหน่อยด้วย เครื่องยนต์เบนซิน SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตร ที่มาพร้อมพลัง 90 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 5 สปีดหรือเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด โดยมีอัตรากินน้ำมัน 20.8 กม./ลิตร

Skyactiv G

Skyactiv G

สุดท้ายแรงสุดในกลุ่มเบนซินคือ SKYACTIV-G ขนาด 1.5 ลิตรที่มาพร้อมเทคโนโลยี i-ELOOP จะมีแรงม้าที่ 115 ตัว แรงบิด 148 นิวตันเมตร ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ตัวเลขการกินน้ำมันอยู่ที่ 20.4 กม./ลิตร ปล่อยไอเสีย 115 กรัม/กม.

ส่วน Option อื่นๆก็มีมาให้อย่างน่าสนใจเลยครับ อาทิเช่น ระบบเตือนจุดบอดด้านข้าง การแสดงผลแบบ Head Up Display เป็นต้น ซึ่งสำหรับแฟนๆชาวไทย ผมคงต้องพูดคำเดิมอีกครั้งครับว่า อดใจรออีกนิดนึงนะคร้าบ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ