ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

เมื่อ Mazda 2 จะขยับลงไปเป็น อีโคคาร์

12 ต.ค. 2557 N/A views

หลังจากที่พวกเราเฝ้าติดตามกันมานานนม ก็มีเรื่องราวที่ไม่มีใครคาดฝันเกี่ยวกับ Mazda 2 เกิดขึ้นมาซะแล้ว แม้กระทั่งตัวผมเองยังคิดว่า ผมคงจะได้เขียนเรื่องราวการเปิดตัวของมันเป็นชิ้นต่อไปแน่ๆ แต่วันนี้มีเรื่องให้เขียนอย่างเร่งด่วนกว่าครับ เมื่อทาง Mazda จะให้มันเป็นอีโคคาร์ซะงั้น

ในส่วนตัวถังคาดว่าจะแตกต่างกับ Demio โดยสิ้นเชิง

ในส่วนตัวถังคาดว่าจะแตกต่างกับ Demio โดยสิ้นเชิง

เกี่ยวกับเรื่องที่ Mazda 2 จะขยับไปเป็น อีโคคาร์

หลังจากที่ผู้บริหารระดับสูงของทางค่าย Mazda ได้เข้าพบเพื่อขอรับทราบนโยบายของรัฐบาลเกี่ยวกับอุตสาหกรรมยานยนต์ ก็ปรากฎว่า มีการรายงานความคืบหน้าเกี่ยวกับโครงการ Mazda 2 Ecocar ออกมาทันทีครับว่า Mazda ตั้งเป้าหมายที่จะผลิตรถยนต์ประหยัดพลังงานมาตรฐานสากล ระยะที่ 2 เป็นเครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.5 ลิตร เป็นรายแรก รวมไปถึงเครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.3 ลิตร โดยมีกำลังการผลิตปีละประมาณ 1.5 แสนคันในปี 2559 นับเป็นโครงการแรกที่ได้รับส่งเสริมให้ผลิต Ecocar Fade 2 ครับ

วิเคราะห์เจาะลึกกันหน่อย

หลังจากที่ได้ยินเรื่องราวดังกล่าวผมจึงรีบเสาะแสวงหาข้อมูลของเจ้า มาสด้า 2 อีโคคาร์ นี้ทันทีครับ โดยเบื้องต้น พอทราบว่า มันเป็นเรื่องจริงแน่นอน ที่ว่าอีโคคาร์ที่จะมาใหม่ของทางค่าย มาสด้านั้น คือมาสด้า 2 เนื่องจากสเปกของมัน เป็นไปตามเงื่อนไขของ อีโคคาร์เฟส 2 ที่ทาง บีโอไอได้กำหนดไว้เป๊ะๆเลยครับ โดยกระบวนการผลิตดังกล่าวจะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 6 พ.ย.นี้แน่นอน เดี๋ยวก็รู้กันครับว่าจะจริงหรือไม่

แล้วพบกับผมในไตรมาสที่ 4 นะครับ

แล้วพบกับผมในไตรมาสที่ 4 นะครับ

ทั้งนี้หลายๆฝ่ายก็มองไปถึงเรื่องราคาเลยครับว่า หากทางค่าย Mazda จะดำเนินการเช่นนั้นจริงๆ Mazda 2 ต้องกลายเป็น อีโคคาร์ที่แพงที่สุดในวงการแน่นอนครับ อย่างไรก็ดี Mazda 2 Ecocar ที่ผมกล่าวถึงนี้ จะเป็น โมเดลใหม่ ที่จะเริ่มทำการผลิตในปี 2559 ส่วนรุ่นที่จะเปิดตัวในปลายปีนี้ ยังคงมีอยู่เหมือนเดิมนะครับ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ  

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ