ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

สปอร์ต Roadster All New Mazda MX5

8 ก.ย. 2557 N/A views

ด้วยชื่อชั้นของ Mazda MX5 ที่เป็นสุดยอดรถเปิดประทุนที่ขายดีที่สุดในโลก ดังนั้นแน่นอนครับว่า การเปิดตัวครั้งล่าสุดของ All New Mazda MX5 จึงมีสายตาของประชาชนทั้งโลกเฝ้าจับตามองเค้าอยู่ครับ

รูปโฉมใหม่ของ All New Mazda MX5

อย่างที่ผมบอกว่า คนทั้งโลกกำลังเฝ้ารอเจ้า All New Mazda MX5 นี้อยู่ มันจึงมาพร้อมกับการออกแบบเส้นสายแบบ Kodo Design คือ เส้นสายที่มีความพริ้วไหวสวยงาม แต่ก็ไม่ทิ้งเอกลักษณ์ของรุ่นเดิม การผสมผสานในครั้งนี้ จึงทำให้เกิดรถเปิดประทุน 2 ที่นั่งที่มีความโฉบเฉี่ยวบนตัวถังแบบดั้งเดิมที่มีความเรียบง่าย

ส่วนประกอบต่างๆ ที่ช่วยเพิ่มความสวยงามในด้านดีไซน์ พวกเค้าก็ได้จับใส่มาให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง อาทิเช่น ไฟหน้าขนาดเล็กที่มีรูปทรงโฉบเฉี่ยว ตามมาด้วยกระจังหน้าขนาดใหญ่ ที่มีรูปทรงใกล้เคียงกับรถยนต์มาสด้ารุ่นปัจจุบัน หมุนมาที่ด้านข้างจะพบว่า ตัวถังมีความโค้งมนและถูกปรับให้เตี้ยลงกว่าเดิม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของรถสปอร์ตเปิดประทุนอย่างแท้จริงครับ ปิดท้ายด้วยส่วนท้ายที่สะดุดตากับดวงไฟวงกลมสีแดงประดับคู่กับโคมไฟท้ายทรงแหลมที่ขนาบอยู่ด้านข้าง

ในส่วนของภายในห้องโดยสาร

ในส่วนของภายในห้องโดยสารของ ออ นิว มาสด้า เอ็มเอ็กซ์5 ถูกประดับตกแต่งด้วยวัสดุอย่างดี เริ่มจาก เบาะนั่งแบบสปอร์ตที่ออกแบบมาให้โอบรับกับสรีระของผู้ขับขี่อย่างลงตัว ตามมาด้วยคอนโซลหน้าที่มีความเรียบง่ายสะอาดตา ถัดลงมามีหน้าจอแสดงผลแบบอินโฟเทนเมนต์อยู่ตรงกลาง เท่านั้นยังไม่พอ พวกเค้ายังติดตั้งมาตรวัดที่ติดตั้งมาในตำแหน่งที่พอดิบพอดี ส่งผลให้สามารถมองข้อมูลของมาตรวัดและทัศนวิศัยไปพร้อมๆกันได้ ไฮไลท์สำคัญคงอยู่ที่การนำชุดสีจากภายนอกหุ้มเข้าไปที่ส่วนบนของประตูรถด้านใน ส่งผลให้มีความสวยงามและทนทานกว่าพลาสติกแบบเดิมๆอีกด้วยครับ

ในส่วนของขุมพลัง

ต้องบอกก่อนเลยครับว่า ในส่วนของขุมพลังของ All New Mazda MX5 ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลออกมาให้ทราบกันมากนัก แต่ที่แน่ๆก็คือว่า โครงสร้าง Sky-Activ จะถูกนำมาใช้ และช่วยลดน้ำหนักของตัวรถได้ถึง 100 กิโลกรัม ซึ่งมันจะส่งผลให้สมรรถนะของมันดีขึ้นอีกในทุกๆด้าน ส่วนเครื่องยนต์ที่มีการเผยข้อมูลออกมาบางส่วน โดยคาดว่าจะเป็นเครื่องยนต์เบนซิน ขนาด 2.0 ลิตร ผนวกกับเกียร์ธรรมดาและอัตโนมัติ 6 สปีดครับ

สามารถรับชมคลิปวีดีโอของ All New Mazda MX5 เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

อย่างไรก็ดี รถยนต์อย่าง All New Mazda MX5 นั้น มีแผนที่จะทำการลุยตลาดจริงๆในช่วงปี 2015 ที่สำคัญชาวไทยก็มีสิทธิ์ได้ครอบครองมันเช่นกันครับ ส่วนเรื่องราคาอาจต้องรอให้ใกล้วันเปิดตัวมากกว่านี้ ถึงจะทราบข้อมูลโดยละเอียดได้

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mazda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ