ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Honda ประกาศความสำเร็จคว้ารางวัล ASEAN NCAP

4 ก.ย. 2557 N/A views

บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จของการสร้างสรรค์ยนตรกรรมที่มีมาตรฐานความปลอดภัยระดับสูง ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยระดับ 5 ดาวจากรายการ ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) ได้หลายรายการ เห็นอย่างนี้หลายคนคงหลงไหลรถยนต์ Honda มากขึ้นไปอีก แต่จะมีรุ่นไหนบ้างที่ได้รับรางวัลตามกันมาเลย

โลโก้  Honda

โลโก้ Honda

 Honda รุ่นอะไรบ้างที่ ASEAN NCAP ประกาศติดระดับ 5 ดาว

ASEAN NCAP (ASEAN New Car Assessment Program) ประกาศในเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมาว่า ฮอนด้า ซีอาร์-วี ผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาว จากการทดสอบการชนด้านหน้าแบบเยื้องศูนย์ ซึ่งได้คะแนน 15.46/16.00 ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Adult Occupant Protection: AOP) และได้คะแนน 86% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Child Occupant Protection: COP) ตามลำดับ

ฮอนด้า ซีอาร์-วี

ฮอนด้า ซีอาร์-วี

และการทดสอบในเดือนกรกฎาคม ที่ผ่านมา ฮอนด้า ซิตี้ และฮอนด้า แจ๊ซ รุ่นปี 2557 ได้ผ่านการทดสอบสมรรถนะความปลอดภัยในระดับ 5 ดาวเช่นเดียวกัน โดยฮอนด้า ซิตี้ ได้คะแนน 15.80/16.00 และฮอนด้า แจ๊ซ ได้คะแนน 15.58/16.00 ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (AOP) และได้คะแนน 83% และ 71% ด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (COP) ตามลำดับ

ฮอนด้า แจ๊ซ รุ่นปี 2557

ฮอนด้า แจ๊ซ รุ่นปี 2557

Honda คว้าอีก 6 รางวัล กรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014

นอกจากนี้ ฮอนด้ายังได้รับ 6 รางวัล กรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014 ซึ่งทาง ASEAN NCAP ได้ทำการจัดมอบเป็นครั้งแรกเพื่อฉลองความสำเร็จของรถยนต์ที่เข้าร่วมการทดสอบการชนของ ASEAN NCAP ในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งรางวัลมาตรฐานความปลอดภัยที่ฮอนด้าได้รับ ได้แก่

รางวัลยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Best Adult Occupant Protection: AOP)

·       กลุ่มรถยนต์นั่งสำหรับครอบครัวขนาดเล็ก: ฮอนด้า ซิตี้

·       กลุ่มรถสปอร์ตอเนกประสงค์: ฮอนด้า ซีอาร์-วี

·       คะแนนสูงสุดในด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นผู้ใหญ่ (Best Overall AOP) : ฮอนด้า ซิตี้

รางวัลยอดเยี่ยมด้านความปลอดภัยของผู้โดยสารที่เป็นเด็ก (Best Child Occupant Protection: COP)

·       กลุ่มรถยนต์นั่งสำหรับครอบครัวขนาดกลาง: ฮอนด้า ซีวิค

·       กลุ่มรถยนต์สปอร์ตอเนกประสงค์: ฮอนด้า ซีอาร์-วี

รางวัลเทคโนโลยีความปลอดภัย (Safety Technology Award)

·       เทคโนโลยี Honda LaneWatch ระบบแสดงภาพมุมอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน ช่วยลดจุดบอดและเพิ่มทัศนวิสัยด้านข้างขณะเปลี่ยนเลน ซึ่งเป็นระบบที่ติดตั้งใน ฮอนด้า แอคคอร์ด เจนเนอเรชั่นที่ 9

ฮอนด้า ซิตี้

ฮอนด้า ซิตี้

ทิ้งท้ายด้วยความภาคภูมิใจ นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารปฏิบัติการ บริษัท ฮอนด้า ออโตโมบิล (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ถือเป็นความภาคภูมิใจของฮอนด้าเป็นอย่างยิ่งที่รถยนต์ฮอนด้าถึง 4 รุ่น ผ่านการทดสอบความปลอดภัยระดับ 5 ดาว จาก ASEAN NCAP และยังได้รับรางวัล กรังด์ปรีซ์ อวอร์ด 2014 ถึง 6 รางวัล นับเป็นสิ่งที่สะท้อนให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเราในการสร้างสรรค์นวัตกรรมยานยนต์ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพ และมีระบบความปลอดภัยในระดับสูง เพื่อสร้างความมั่นใจ และความปลอดภัยในทุกการเดินทาง” ใครที่ชื่นชอบความปลอดภัยและความเหนือชั้นทางด้านเทคโนโลยี่ก็คงหลงไหลลุมซื้อ Honda กันเยอะขึ้นแน่ๆ

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Honda เพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ