ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

3D Print!! Local Motor Strati คันแรกของโลก

28 ต.ค. 2557 N/A views

เปิดเทคโนโลยีใหม่ด้วยการสร้าง โลคอล มอเตอร์ สตราติ  (Local Motor Strati)  เรือนร่างแบบ 3D printing ที่มีคันเดียวในโลก   สร้างง่าย ชิ้นส่วนน้อย ราคาถูกกว่ารถยนต์ในปัจจุบัน  ซึ่งจะออกจำหน่ายในปี 2016 นี้

 โลคอล มอเตอร์ สตราติ  (Local Motor Strati)

โลคอล มอเตอร์ สตราติ (Local Motor Strati)

Local Motor Strati รถยนต์ 3D Printing ?

Local Motor Strati เป็นรถยนต์ที่สร้างจากเทคโนโลยี 3D printing  หรือการพิมพ์แบบสามมิติ ซึ่งเป็นการสร้างโมเดลเสมือนจริงหรือการขึ้นรูปชิ้นงานนั่นเอง  จนกลายมาเป็น “Local Motor Strati”  ที่มีคันแรกของโลก

Local Motor Strati รถยนต์ 3D Printing

Local Motor Strati รถยนต์ 3D Printing

รูปลักษณ์ภายในภายนอก Local Motor Strati เป็นอย่างไร

เจ้า  Local Motor Strati  ถูกดีไซน์ให้เป็นรถยนต์แบบเปิดประทุน 2 ที่นั่ง วัสดุที่นำมาใช้ผลิตทั้งภายในและภายนอก  ทำมาจากคาร์บอนไฟเบอร์ขึ้นรูปด้วยการพิมพ์ทับซ้อนกันกว่า 212 ชั้น ใช้เวลาขึ้นรูปทั้งหมด 44 ชั่วโมง และประกอบชิ้นส่วนต่าง ๆ เพียง 49 ชิ้น ซึ่งแน่นอนว่ารวดเร็วและสะดวกกว่าการขึ้นรูปตัวถังแบบเดิม ๆ

รูปลักษณ์ Local Motor Strati

รูปลักษณ์ Local Motor Strati

Local Motor Strati  ให้ความแรงเท่าไรกัน

Local Motor Strati ใช้ระบบขับเคลื่อนแบบมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลัง 17 แรงม้า แรงบิด 56 นิวตันเมตร ใช้แบตเตอรี่กำลัง 6.1 กิโลวัตต์ วิ่งได้ระยะทาง 100 กิโลเมตรเมื่อแบตเต็มประจุ และใช้เวลาชาร์จ 3 ชั่วโมงครึ่ง ส่วนสมรรถนะเพียงพอต่อการขับขี่ในเมืองที่ 80 กม./ชม.  ซึ่งดูแล้วคงยังต้องปรับปรุงสมรรถนะของรถใหม่ให้เหมาะสมกับการใช้งานจริงมากกว่านี้

Local Motor Strati

Local Motor Strati

มาตบท้ายกันด้วยราคา Local Motor Strati ให้อยู่ที่ประมาณ 18,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 584,000 บาท) ซึ่งถือเป็นราคาที่ไม่สูงมากนักเมื่อเทียบกับรถยนต์แบบเดียวกันในปัจจุบันจ้า

แถมแล้วกัน VDO โชว์เรือนร่างและการขับขี่สักเล็กน้อย

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์แปลกๆแบบ Concept Car คันอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่นี่ครับ

เพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ