ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Mitsubishi XR-PHEV มันคือ Evo 11 ชัดๆ

24 พ.ย. 2557 N/A views

อย่างที่รู้กันครับว่า สปอร์ตตัวแรงอย่าง Evo จะกลายมาเป็นรถครอสโอเวอร์ ล่าสุดมีการเผยโฉมรถต้นแบบ Mitsubishi XR-PHEV ออกมา ซึ่งดูๆแล้วหลายคนพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า นี่แหละ Evo 11

รูปลักษณ์ดีไซน์ภายนอกของ Mitsubishi XR-PHEV

Mitsubishi XR-PHEV มาในรูปแบบครอสโอเวอร์ที่มีความพลิ้วไหว ในส่วนของตัวถังมาในสีแดงสดมีสัดส่วนตัวรถยาว 4,370 มิลลิเมตร กว้าง 1,870 มิลลิเมตร และสูง 1,670 มิลลิเมตร ด้านหน้าเผยให้เห็นกระจังหน้าดีไซน์ใหม่เอี่ยม ตามมาด้วยไฟหน้าเล็กเรียว นอกจากนี้เส้นสายต่างๆให้ความรู้สึกถึงสายลมที่เคลื่อนผ่านตัวรถอีกด้วย

ภายในห้องโดยสาร

ในส่วนห้องโดยสารของ มิตซูบิชิ เอ็กซ์อาร์-พีเอชอีวี ถูกออกแบบให้มีความพรีเมียมและสปอร์ตอย่างลงตัว โดยใช้สีทูโทนแดงดำ อุปกรณ์ต่างๆคัดสรรมาเป็นอย่างดี อาทิ เบาะที่นั่งทุกตัวเป็นแบบสปอร์ต ตามมาด้วยมาตรวัดดิจิตอล โดดเด่นด้วยจอแสดงผลที่ติดตั้งมาให้หลายตำแหน่งอีกด้วย

ขุมพลัง

หากเจ้านี้คือ Evo 11 จริง เพื่อนๆอาจจะแปลกใจกับขุมพลังของมันซักหน่อย เพราะมันมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 3 สูบ ผสมกับระบบปลั๊กอินไฮบริด MiEV ขนาด 1,100 ซีซี กำลัง 134 แรงม้า กับมอเตอร์ไฟฟ้ากำลัง 161 แรงม้า จ่ายไฟด้วยแบตเตอรี่แบบ Li-ion ความจุ 14 กิโลวัตต์ ทำอัตราการประหยัดน้ำมันสูงสุดที่ 28 กม./ลิตร

นอกจากนี้รถคันดังกล่าว ยังถูกบรรจุทั้งระบบช่วยขับขี่ แสดงการจราจรเมื่อติดขัด รวมไปถึงระบบความปลอดภัยแบบ E-Asist ที่บรรจุมาด้วย ระบบมองจุดบอดรอบคัน ระบบเตือนคนเดินเท้า ระบบป้องกันการไหล ระบบตรวจจับสุขภาพผู้ขับขี่ รวมไปถึงกระจกหน้าที่สามารถแสดงผลได้อีกด้วย

ทั้งนี้ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลจากทาง Mitsubishi ครับว่า เจ้า XR-PHEV จะมาทำตลาดในชื่อ Evo อย่างที่เราคาดการณ์หรือไม่ ทั้งนี้เพื่อนๆต้องติดตามกันต่อไปครับ ภายในปี 2015 นี้ รู้กันแน่นอน

เพื่อนๆสามารถติดตามเรื่องราวของรถยนต์คันอื่นๆจากค่าย Mitsubishi เพิ่มเติมได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ