ยกเลิกการแจ้งเตือน

คุณต้องการยกเลิกการแจ้งเตือนข่าวสารเมื่อมีการอัพเดตใช่หรือไม่?

Advertise with Us

ติดต่อเพื่อลงโฆษณากับเราที่นี่!

รถยนต์ ข่าวรถยนต์ รถใหม่ ราคารถยนต์ พริตตี้ รถคลาสสิค รถแต่ง
background

Toyota Camry Hybrid 2015 SiC Prototype

5 ก.พ. 2558 N/A views

Toyota Camry Hybrid 2015 SiC Prototype ( โตโยต้า แคมรี่ ไฮบริด 2015 เอสไอซี โปรโตไทป์ ) เป็นรถในโครงการวิจัย และพัฒนาประสิทธิภาพ การทำงานของระบบไฮบริด โดยจะเริ่มการทดสอบ PCU โดยใช้ SiC มาเป็นอุปกรณ์วัสดุกึ่งตัวนำ ซึ่งจะช่วยในเรื่องของจ่ายพลังงานไฟฟ้าที่ดีขึ้น

Toyota Camry 2015 Hybrid SiC Prototype

Toyota Camry Hybrid 2015 SiC Prototype

PCU คืออะไร?

PCU หรือ Power Control Unit เป็นอุปกรณ์ควบคุมมอเตอร์ไฟฟ้าที่ทำงานร่วมกับเครื่องยนต์หลัก เช่น ควบคุมไฟฟ้ากระแสตรงจากแบตเตอรี ดูแลระบบชาร์จไฟกลับขณะยกคันเร่ง หรือขณะเบรค และควบคุมไฟฟ้ากระแสสลับจากมอเตอร์ไฟฟ้า และเครื่องกำเนิดไฟฟ้า เป็นต้น

PCU ของ Hybrid SiC Prototype

PCU ของ Hybrid SiC Prototype

SiC คืออะไร?

SiC หรือ Semiconductors ( ซิลิกอน คาร์ไบด์ ) คือ สารประกอบในสถานะของแข็งที่ประกอบไปด้วย คาร์บอน 50% และ ซิลิกอน 50% มีคุณสมบัติที่ดีหลายประการ เช่น มีน้ำหนักเบา มีความแข็งแรง ทนทานต่อการสึกหรอ และการผุกร่อน มีความแข็งแรงสูงที่อุณหภูมิสูง เป็นต้น ทาง Toyota Motor Corporation จึงเอามาใช้เป็น “อุปกรณ์วัสดุกึ่งตัวนำ”

Super-hard silicon chips

Super-hard silicon chips

ทดสอบ Toyota Camry Hybrid 2015 SiC Prototype

ในการทดสอบ SiC ใน Hybrid SiC Prototype ทางโตโย้ต้า ได้คาดหวังไว้ว่าเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยลดการใช้เชื้อเพลิงได้ราวๆ 10% และการเพิ่มเข้ามาของ SiC ยังช่วยลดขนาดของตัว PCU ได้อีกประมาณ 40% อีกด้วย

ระบบ PCU

PCU

การทดสอบจะมีขึ้นในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ที่ Toyota City ประเทศญี่ปุ่น โดยจะเก็บข้อมูลที่สำคัญๆ มาพัฒนาต่อไป

ติดตามข่าวสาร รถยนต์พลังงานไฮบริด คันอื่นๆ ได้ที่นี่

สามารถติดตามข่าวสารการเปิดตัวรถยนต์ และนวัตกรรมใหม่ๆ ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ รวมถึงสาระดีๆเกี่ยวกับการดูแลและขับขี่รถอย่างปลอดภัย การจัดแสดงรถยนต์อื่นๆ ได้ที่  Thaicarlover.com ครับ